ชื่นชมนายก อบต.พันท้ายฯ มอบที่ดินส่วนตัวสร้าง รพ.สนาม รับได้ถึง 1,000 คน

ของจริงไม่ต้องพูดมาก! นายก อบต.พันท้ายฯ นายวัฒนา แตงมณี ยกที่ดินส่วนตัวทำโรงพยาบาลสนามที่สามารถรองรับผู้ป่วย ได้ถึง 1,000 ราย ซึ่งข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อศูนย์ข้อมูล cv 19 ได้มีการถ่ายภาพโรงพยาบาลสนามของจังหวัดสมุทรสาครและโพสอธิบายไว้ว่า

“นี่คือของจริง ไม่ใช่ภาพ 3 มิติ เพราะที่นี่ คือ ศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนาแฟคตอรี่ ที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้สร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

พร้อมการทำพิธีสงฆ์ในวันที่ 29 มกราคม 2564 แล้วส่งมอบต่อให้กับทางจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อนำไปเป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อ cv ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากภายในจังหวัด

ทั้งยังมีการเปิดเผยว่าการทำโรงพยาบาลสนามในครั้งนี้ เป็นการให้ที่ดินส่วนตัวกับการออกเงินค่าก่อสร้างโรงพยาบาลสนามที่มีถึง 2 อาคาร จากนายก อบต.นายวัฒนา แตงมณีเองเพียงคนเดียวทั้งหมด

เพื่อหวังให้คนสมุทรสาครและแรงงานได้มีพื้นที่รักษาอาการป่วย นอกจากนี้ทางนายกวัฒนายังกล่าวว่าการทำทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นการทำบุญ เพื่อเสริมดวงชะตาให้กับท่านผู้ว่าวีระศักดิ์ วิจิตต์แสงศรี ที่กำลังป่วยด้วยโรค CV อยู่  ณ ขณะนี้อีกด้วย

เมื่อเรื่องนี้ได้แพร่กระจายออกไป ต่างก็มีผู้คนเข้ามาคอมเม้นชื่นชมและให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก โดยการก่อสร้างเริ่มต้นในวันที่ 5 มกราคม 2564

และโครงสร้างของอาคารเริ่มมาลงและจัดทำส่วนต่าง ๆ ในวันที่ 9 มกราคม สร้างแล้วเสร็จในการก่อสร้างทั้งหมดเพียงแค่ 20 วันเท่านั้น โดยเป็นการสร้างของบริษัท เสมาก่อสร้าง จำกัด

โพสต์ดังกล่าว

ขอขอบคุณที่มาจากเสกสม แจ้งจิตร ผู้สื่อข่าวของ NBT2HD, ศูนย์บริหารสถานการณ์CV- 19 และศูนย์ข้อมูล CV-19