ทำความรู้จัก บุหลัน ปลัดวัย 28 ปี จาก นครราชสีมา เรียนจบด้วยเกียรตินิยมอันดับ1

กลายเป็นกระแสโซเชียลที่สร้างความฮือฮาให้ผู้คนภายในประเทศ เมื่อมีการนำภาพปลัดอําเภออายุน้อย วัยเพียง 28 ปี  พร้อมการเป็นสาวสวยร่างเล็กที่ไม่ได้มีดีเพียงแค่หน้าตาเท่านั้น แต่ยังจบมาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 สามารถช่วยเหลือและพัฒนาพื้นที่ รวมไปถึงการให้ความรู้ต่าง ๆ กับชาวบ้านมาโดยตลอด

Facebook ปลัดอำเภอพันธุ์เหล็ก ได้นำประวัติของปลัดสาวสวยมาลงภายในแฟนเพจ เพื่อให้กลายเป็นแรงบันดาลใจของใครหลาย ๆ คน ปลัดอำเภอคนสวยวัยเพียง 28 ปี ชื่อ นางสาว บุหลัน บุญรัตน์ ชื่อเล่นคือปลัดหลัน

ได้รับตำแหน่งปลัดอำเภอที่ทำการปกครองอำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา โดยส่วนตัวแล้วเป็นชาวจังหวัดนครราชสีมาโดยตรง สำหรับการศึกษาจบศิลปศาสตรบัณฑิต สาขารัฐประศาสนศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น

จบด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นนักบริหารทรัพยากรมนุษย์และเป็นผู้ฝึกอบรมโรงพยาบาลเอกชน ทั้งยังเป็นพนักงานราชการในตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนสำนักงานจังหวัดนครราชสีมา ด้วยประสบการณ์และความตั้งใจ พร้อมการมีแรงบันดาลใจและทัศนคติที่ดี จึงทำให้ได้รับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภออย่างรวดเร็ว

ชีวิตในวัยเรียนเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมร่วมกับรุ่นพี่เป็นอย่างมากและมีหน้าที่ในการแนะแนวรุ่นน้อง ทั้งยังเป็นผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายในการทำงาน เป็นผู้ที่ชอบการศึกษาและสนุกกับงานที่ทำอยู่เสมอ

จึงตัดสินใจที่จะสอบเข้าสู่การเป็นปลัดอำเภอ มีการเตรียมตัวก่อนการสอบมานาน มีทั้งการอ่านหนังสือและการติวเตอร์ตัวเองมาโดยตลอด พร้อมออกกําลังกายให้มีสุขภาพดีและทุ่มเทกับงานที่ทำอยู่ตลอด ทั้งยังเป็นผู้ที่มีทัศนคติในด้านต่าง ๆ ที่ดีมาก จึงทำให้ตัวเองสามารถผ่านด่านสำคัญต่าง ๆ และเข้ามาสู่การเป็นปลัดอำเภอได้สำเร็จ

สำหรับทัศนคติของปลัดอำเภอคนสวย มองว่าการเป็นปลัดอำเภอนั้นจะเป็นผู้ช่วยเหลือนายอำเภอ ซึ่งมีภารกิจหน้าที่สำคัญที่สุด คือ การดูแลประชาชนและช่วยเหลือภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายไว้ ไม่ว่าจะเกิดปัญหาหรือข้อร้องเรียนใด ๆ ก็จะต้องพิจารณาและแก้ไขอย่างรวดเร็ว

เพื่อทำให้ประชาชนทุกข์น้อยลงมากที่สุดและมีความสุขเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเผยถึงความสามารถพิเศษที่เป็นคนร้องเพลงได้ดีและเวลาว่างจะชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชอบการเดินป่า การเข้าไปศึกษาธรรมชาติและการศึกษาวิถีชีวิตของชุมชนพื้นเมือง

ซึ่งหลังจากการเผยแพร่บทความนี้ออกไป ต่างก็มีผู้เข้ามาชื่นชมปลัดคนสวยในวัยเพียงแค่ 28 ปีกันเป็นจำนวนมาก เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นสาวสวย หน้าตาน่ารัก แต่กลับมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ประชาชน พร้อมที่จะเรียนรู้และเติบโตในสายอาชีพของตัวเองมากขึ้นอีกด้วย