ทนายษิทรา ร่ายยาวหลังเห็นคลิปภรรยาหลวงบุกไปงานแต่งงานของสามีตนเอง

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ราวกับเป็นฉากหนังละครเรื่องหนึ่งหลังจากที่ ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายได้มีการบุกบ้าน ที่สามีกำลังแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่น โดยมีคุณแม่สามี ที่เดินทางไปเป็นเพื่อน และช่วยเข้าไปพูดคุยและสั่งสอนลูกชาย แทนลูกสะใภ้

ล่าสุดทางด้านทนาย ษิทธาเบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดังได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ตอนนี้มีคลิปดัง เรื่องเมียหลวงบุกไปงานแต่งงานของสามีตนเองที่ยังไม่หย่า มีทะเบียนสมรสเป็นหลักฐาน ผมขอแนะนำตามนี้นะครับ ถ้าฝ่ายชายเป็นข้าราชการแล้วนอกใจ มีชู้ ถือว่าผิดวินัยร้ายแรง มีโทษถึงไล่ออก

เมียหลวงสามารถร้องเรียนทางวินัยของฝ่ายชาย โดยใช้ภาพและคลิปหลักฐาน ส่งถึงผู้บังคับบัญชา อย่างในคลิปที่กำลังเป็นไวรัล ที่ทำร้ายจิตใจเมียหลวงขั้นร้ายแรง ไปแต่งงานใหม่ ทั้งที่ยังมีทะเบียนสมรสคาอยู่ แบบนี้มีโทษถึงไล่ออก หมดอนาคตเลยครับ

นอกจากนั้น เมียหลวงยังสามารถฟ้องเรียกค่าทดแทนจากเมียน้อยได้ด้วย ยิ่งมีลูก มีเต้า มีภาระ บางเคสนี่ร้องกันหลักล้านเลยนะครับ หลังจากนั้นเมียหลวงยังสามารถฟ้องหย่าได้อีกด้วย

จุดพีคสุดคือ เมียหลวงสามารถบุกไปในงาน และประกาศได้เลยว่าเป็นเมียหลวง แต่ต้องไม่ทำร้ายร่างกาย และสามารถโพสต์ในโซเชียลได้ ไม่ถือเป็นการหมิ่นประมาท เพราะถือว่าเป็นการป้องกันส่วนได้เสียของตน

แต่ที่แซ่บสุดของเคสนี้คือแม่เจ้าบ่าวครับ รู้ว่าบุตรของตนกระทำผิด ตบลูกเสียหน้าสั่นเลย ในฐานะทนายไม่ควรสนับสนุนความรุนแรง แต่ในฐานะพ่อ ถ้าลูกทำผิดไม่ตักเตือน ก็ยากที่จะเป็นพ่อที่ดีได้

ขอบคุณข้อมูลจาก

ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ