ทนายเกิดผล แนะเจ้าสาวคิดให้ดี หลังมีกระแสเตรียมฟ้องกลับเมียหลวงสองล้าน

จากกรณีที่เมียหลวงได้มีการบุกงานแต่งของสามีกับผู้หญิงคนอื่น พร้อมนำใบทะเบียนสมรสไปโชว์หน้างาน แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นทั้งสองคนยังคงทำพิธีแต่งงานกันต่อจนเสร็จ ในขณะนั้นเมียหลวงก็ได้มีการไลฟ์สดไปด้วยและหลังจากที่ถูกแชร์ออกไปมากมายจนกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลก็มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันไปอย่างล้นหลาม

เรื่องราวดังกล่าวทำให้คุณจอยเมียหลวง ได้มีการให้ทนายดำเนินคดี เพื่อที่จะเรียกค่าทดแทนจำนวน 300,000 บาทกับเมียน้อยคนดังกล่าว แต่ล่าสุดก็มีกระแสข่าวออกมาว่าทางด้านเมียน้อยก็จะฟ้องกลับเช่นกันโดยเรียกเงินค่าเสียหายที่ทำให้อับอายถึง 2 ล้านบาทเลยทีเดียว

ล่าสุดทางด้าน ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้มีการออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า

ขู่ฟ้องกลับเมียหลวง เรียก 2 ล้าน #น้องไปเอาความมั้นใจผิดๆมาจากไหน

การที่เมียที่ชอบด้วนกฎหมายของเขา ตามไปงานแต่งเพื่อไปขัดขวางการแต่งงานของสามีเขา เป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะถือว่าเป็นการป้องกันเกียรติยศ ศักดิศรี ของเมียหลวงได้
(เทียบเคียง คำพิพากษาฎีกาที่ 378/2479)

ชายพบภริยาของตนกำลังร่วมประเวณีทำชู้กับชายอื่นจึงฆ่าภริยาและชายชู้ตายทั้งสองคนนั้นทันทีเช่นนี้ #ถือว่าเป็นการป้องกันเกียรติยศและชื่อเสียงพอสมควรแก่เหตุ_ไม่มีโทษ (คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 378/2479) และการที่เมียที่ชอบด้วยกฎหมาย เข้าไปในบ้านเพื่อ ขัดขวางงานแต่งของผัวเขา ก็ถือว่ามีเหตุอันสมควร ซึ่งเป็นข้อยกเว้นข้อหาบุกรุก ตามมาตรา 364

.
ซึ่งมาตรา 364 บัญญัติว่า ผู้ใด #โดยไม่มีเหตุอันสมควรเข้าไป หรือ ซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน อาคารเก็บรักษาทรัพย์ หรือ สำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น หรือไม่ยอมออกไปจากสถานที่เช่นว่านั้น เมื่อผู้มีสิทธิที่จะห้ามมิให้เข้าไปได้ไล่ให้ออก

.
การเข้าไปขัดขวางสามีของตนแต่งงานกับผู้หญิงอื่น ถือว่า #มีเหตุอันสมควรที่จะเข้าไป ย่อมไม่มีความผิดฐานบุกรุก..เที่ยบเคียง คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 6506/2542 พิพากษาว่า

.
#จำเลยเข้าไปบ้านของผู้เสียหายที่ 1 เพราะต้องการจะไปหา ส. #ซึ่งเป็นภริยาและบุตรของจำเลยซึ่งเพิ่งคลอดจาก ส. แม้ ม. จะห้ามไม่ให้เข้าบ้านโดยอ้างว่าส. ไม่อยู่จำเลยก็ไม่ยอมฟังเพราะจำเลยไม่เชื่อว่า ส. จะไม่อยู่ในบ้านดังกล่าวการที่จำเลยเข้าไปในบ้านของผู้เสียหายที่ 1 จึงมีเหตุอันสมควรเพื่อต้องการไปหาภริยาและบุตรของจำเลย จำเลยไม่มีเจตนาบุกรุก

คิดดีๆนะครับ คุณเจ้าสาวว่า ที่เมียเขาฟ้องเป็นแค่คดีแพ่ง แต่ถ้าคุณฟ้องเขาเป็นอาญา สิ่งที่ตามมา ก็น่าจะอาญาเช่นกัน