ไม่เคยอายอาชีพพ่อแม่ นักเรียนหญิง ม.6 เรียนออนไลน์ ท่ามกลางกองขยะ

วันนี้ทางทีมงานจะพาไปชมเรื่องราวของ นางสาวเกนจิรา คะนองมาตย์ หรือ น้องใหม่ อายุ 18 ปี นักเรียนมัธยมปีที่ 6 จากโรงเรียนห้วยแถลงพิทยาคม น้องอาศัยอยู่ที่  ตำบลห้วยแถลง อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา 

โดยน้องไม่มีความตั้งใจเรียนหนังสือมาก แม้ว่าฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน โดยหลังจากช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของโควิ -19 ทำให้น้องไม่สามารถไปเรียนที่โรงเรียนได้ เลยต้องใช้การเรียนออนไลน์ตามที่ทุกๆคนเรียนในขณะนี้ 

ซึ่งน้องใหม่ต้องเรียนหนังสือด้วยสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยกองขยะ   เพราะพ่อกับแม่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย แต่น้องใหม่ก็ไม่ได้รู้สึกอับอายอะไร เพราะช่วยพ่อแม่ทำงานเก็บของเก่ามาจนถึงทุกวันนี้ และที่สำคัญผลการเรียนของน้องใหม่ สูงถึง 3.84 เลยทีเดียวจ้า 

และนอกจากนี้น้องใหม่  เปิดเผยว่า อยากแบ่งเบาภาระพ่อแม่ ซึ่งทุกวันก็จะช่วยคุณพ่อคุณแม่เอาไปเก็บของเก่า ซึ่งปัจจุบันเรียนออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือ  เมื่อเก็บของเก่าได้มาแล้วก็จะนำมาคัดแยกของเก่าที่บ้าน และนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ก็ไม่เคยอายเพื่อนรุ่นเดียวกันตั้งแต่เด็ก เพราะอาชีพที่ทำมาจากน้ำพักน้ำแรงและเป็นอาชีพสุจริต  ซึ่งความฝันของตนในอนาคตต้องการเป็นพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

ชมคลิป

 

ขอบคุณรายการ เรื่องเล่าเช้านี้