รปภ.ยิ้มดีใจ เจ้าของร้านอาหาร ยกหนี้-แถมพัดลม สงสารซื้อข้าวเปล่าไปกินกับมาม่าทุกวัน

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมามีเรื่องราวน่ายินดีหลังจากที่มีผู้ใช้ Facebook ชื่อ Tulip Musicstudio  เจ้าของร้านมุมอาหารชาววัง ซอยลาดพร้าววังหิน 36 กรุงเทพฯ  

 

 

ได้ออกมาเล่าเรื่องราวชีวิตของรปภท่านหนึ่ง ที่ชอบมาซื้อข้าวเปล่าไปกินกับมาม่าต้มยำ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้มาขอจ่ายค่าข้าวที่ลงบิลไว้ ซึ่งทางด้านเจ้าของร้านก็เห็นใจพยายามจะยกหนี้ให้ แต่ทางด้าน รปภ. ก็ยืนยันที่จะชำระทั้งหมด ในสุดท้ายเลยตัดสินใจเจียวไข่ให้เอาเงินมาแค่ 20 บาท และเมื่อเจ้าของร้านได้ทราบว่าจะย้ายไปที่ใหม่ เลยแถมพัดลมให้ไปอีก 1 ตัว 

 

 

โดยเรื่องราวดังกล่าวระบุรายละเอียดเอาไว้ดังนี้ 

นี่คือ เซ็ง เป็นคนใต้เบตง เป็นรปภ.อยู่บ้านกลางเมือง ตรงข้ามร้านมุม เป็นยามคนแรก ที่ผมรู้จัก พูดไทยไม่ชัด แต่พูดยาวีลื่นปรื้ด ชอบมาซื้อข้าวเปล่าไปกินกับมาม่าต้มยำ เซ็งเป็นมุสลิม เลยกินได้แต่ไข่ กับไก่ และก็อาหารทะเล แต่เซ็งก็ไม่เคยสั่งอาหารทะเล ทุกครั้งที่เซ็งมา ถ้าผมอยู่ก็จะให้ครัวทำไข่เจียวให้ทุกครั้งแถมไป แต่ถ้าไม่เจอผม เขาก็จะสั่งลงบิลไว้

 

วันนี้เซ็งมาเป็นรอบที่ 3 หลังจากที่มาวันก่อน และเมื่อวานก็มา บอกว่าจะมาจ่ายค่าข้าวที่ลงบิลไว้ ผมก็บอกว่าไม่มี พี่เก็บมาหมดแล้ว เซ็งก็ยังยืนยันจะจ่ายให้ได้ ผมเลยถามว่าจำได้มั้ย ว่ากินอะไรไปบ้างกี่กล่อง เซ็งบอกจำไม่ได้ 5-6 กล่องมั้ง (จริงๆมันก็เยอะกว่านั้นแหละ) ผมก็เลยบอกว่า กล่องละ30 บาท 6 กล่อง 180 บาท

 

 

เซ็งหยิบกระเป๋าเงินมา จะหยิบเงินจ่าย ผมเลยถามว่า วันนี้กินไรหรือยัง เซ็งบอกยังเลยครับ ผมเลยให้พ่อครัวไปเจียวไข่ราดข้าวมาให้ แล้วบอกเซ็งว่า เอามา 20 บาท นี่เราจ่ายพี่แล้วนะ ส่วนไอ้180 บาท พี่ไม่มีบิล พี่ไม่คิดแล้วกัน ไม่ต้องมาหาเรื่องจ่ายเงินอีก ในระหว่างรอข้าว เซ็งบอก ผมย้ายไปห้องใหม่แล้วนะครับ แยกไปอยู่คนเดียว เราเลยถามว่าแล้วห้องมีอะไรมั้ย ที่นอน หมอนมุ้ง เซ็งบอกเงินออกแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปซื้อพัดลม

 

เราให้พัดลมไป 1 ตัว จะได้ไม่ต้องซื้อ เก็บเงินไว้ คือเราเซ้งร้านมา แล้วมันมีพัดลมเยอะไง แต่เซ็งก็จะไม่เอานะ เราเลยบอกว่า เอาไปเถอะ แล้วเดี๋ยวเซ็งเอาใบเมนูอาหาร เราไปแจกให้หน่อยแล้วกัน แลกกัน เซ็งบอก ยินดีครับผม เดินถือพัดลม ยิ้มดีใจไม่หยุด ปล.พ่อครัวแถมกล้วยหอมไปอีก 3 ลูก มั้ง

 

.

ขอบคุณข้อมูลจาก Tulip Musicstudio