เจ้าของบริษัทประทับใจ พนักงานทุกคนไม่ขอรับค่าแรง ผลิต 2,000เตียง บริจาคโรงพยาบาล

จากกรณีที่มีร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ว่าทางบริษัทขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมโดยมีเตียงสนามจำนวน 500 เตียงมอบให้กับทางโรงพยาบาลที่สนใจทำโรงพยาบาลสนามแบบฟรีๆ จนทำให้ในโลกโซเชียลมีการชื่นชมมาก พี่ออกมาช่วยเหลือสังคม 

.

 

 

ล่าสุดวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ.ร้านกิมหงวน เฟอร์นิเจอร์ มีพนักงานกว่า 50 คนกำลังเร่งประกอบเตียงไม้อัดขนาด 3 คูณ 6 ฟุตภายในตัวโรงงาน อย่างขยันขันแข็ง 

 

 

 

 

โดยหนึ่งในพนักงานวัย 36 ปีช่างประกอบเตียง ได้ออกมาเผยว่า หลังจากที่ทราบว่าเถ้าแก่กำลังจะบริจาคเตียงให้กับโรงพยาบาลสนาม จึงได้มีการปรึกษาร่วมกับพนักงานคนอื่น เพื่อไม่ขอรับค่าแรงก็ว่างประกอบเตียง ขอชื่นชมที่เถ้าแก่เป็นคนที่เสียสละ โดยส่วนตัวเขาอยากทำบุญร่วมกันด้วย ซึ่งสุดท้ายปรากฏว่าทุกคนไม่ขอรับค่าแรงนั้นเอง 

 

 

 

 

ส่วนทางด้านรองประธานกรรมการบริษัท ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางบริษัทอยากเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ที่ได้ช่วยเหลือโรงพยาบาลในเขตภาคอีสานตอนใต้ ที่เริ่มรับผู้ป่วยจากกรุงเทพฯมารักษาตัวที่ต่างจังหวัด จึงได้ประกาศบริจาคเตียง ทางโซเชียลจำนวน 500 เตียง แต่ในเวลาไม่ถึงชั่วโมงก็มีโรงพยาบาลจองจนหมด 

 

 

 

 

เจ้าของโรงงานเลยค่ะยายเป็น 500 เตียง เป็น 1,000 นึงก็ยังไม่พอ ทางด้านบริษัทคู่ค้า จะได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เกี่ยวกับวัตถุดิบมาให้ด้วย จึงได้เพิ่มยอดบริจาคเป็น 2,000 เตียง โดยราคา 1 เดือนจะอยู่ที่ประมาณ 1,800 บาท รวมแล้วก็ประมาณ 3.6 ล้านบาท และนอกจากนี้เจ้าของโรงงานยังเปิดเผยว่า ถ้าหากยังไม่พอก็อาจจะมีการขยายเพิ่มอีก และทางบริษัทก็ชื่นชมพนักงานที่ไม่ขอรับค่าแรง แต่อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทก็ยืนยันที่จะจ่ายค่าแรงให้กับลูกน้องทุกคน 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Furniture.Kf