แม่ขอระบาย พาลูกชายหาหมอกลางดึก รพ. เกี่ยงกันรักษา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลินิวส์ได้เปิดเผยเรื่องราวของคุณแม่ท่านหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุค ที่ต้องเสียลูกชายระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ เนื่องจากลูกชายมีอาการปวดท้อง แต่ไม่ได้รับการรักษาในทันที 

โดยผู้ใช้ เฟสบุค ดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า 

“ถึงรพ..เมื่อคืน ตอนนี้รู้ว่าทำอะไรอะไรไม่ได้เเค่อยากระบาย พาลูกไปถึงรพ.ประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง เรียกพยาบาลคนเเรกบอกไม่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้จน 4 ทุ่มกว่าเรียกอีกบอกว่าน้องไม่ไหวตาลายหายใจไม่ออก นางบอกว่าให้รอถ้าไม่อยากไปที่อื่นจะรักษาที่นี่ต้องรอเราเข็นลูกไปเข้าห้องน้ำ 3 รอบ ลูกยังลุกเข้าห้องน้ำ 5 ทุ่ม ลูกคอตก

เรียกมาดูเอาเครื่องวัดความดันมาวัดเเล้ววัดอะไรไม่ขึ้น หันมาถามเราหลับรึเปล่า เพลียรึเปล่า เราถามทำไมวัดไม่ขึ้นมั_นรีบเข็นลูกเข้าไปปั๊มหัวใจสุดท้ายปั๊มไม่ทันลูกเราหมดลมหายใจไปต่อหน้าอยากถามเหมือนถ้าคนนั้นเป็นลูกเป็นหลานเป็นคนที่รักของพวกคุณคุณจะรู้สึกยังไง ถ้าคุณสนใจสักนิด คงยังช่วยเหลือชีวิตเค้าไว้ได้

…พอลูกเราต_ยพากันเดินออกมาดูคนไข้ที่นอนรอหน้าห้องฉุกเฉินกันเต็มเลยถามเตียงนั้นเตียงนี้….นาทีชีวิตมั_นมีค่าสำหรับคนที่เขาใกล้ต_ย…ไม่มีใครอยากจะต_ย ขอให้ลูกเราเป็นเคส ที่ขอให้คุณใส่ใจคนไข้บ้างเราเข้าใจว่าคนไข้เยอะเเต่ถ้าเป็นหนักขอให้มาดูบ้างไม่ใช่ปฎิเสธ…เเล้วก็บอกให้รอรอจนลมหายใจสุดท้าย….รู้มั้ยทรมานใจเเค่ไหน….ใส่ใจบ้างค่ะ รูปสุดท้ายของชีวิตที่ไม่คิดว่าจะหมดลมหายใจ…เเม่ขอโทษนะ( สำหรับคนที่อยากรู้รพ นะคะรพ..นึงเเถวxxxxค่ะ..)”