ครูสาวปาดน้ำตา เงินเดือนออกไม่ตรงเวลา ถูกถามกลับเรียนครูมาเพื่อเงินเดือนหรอ

หลังจากที่ครูสาวได้ออกมาพูด เกี่ยวกับเรื่องของเงินเดือน ที่ออกไม่ค่อยตรงเวลา และมีชาวเน็ตเข้ามาถามว่า เรียนครูมาเพื่อเงินหรอ โดยเธอได้ตอบกลับไปว่า 

เรียนมาเพื่อแค่เงินหรอ.. ทุกคนตั้งใจฟังนะเรียนมาเพื่อแค่นั้นหรอจะบอกว่าดิฉันไม่มีอุดมการณ์ไม่ได้รักเด็กไม่อยากให้เด็กมีความรู้ใช่ไหมแค่มาเรียนเอาเงินเดือนหรอ

คุณฉันไม่มีไร่มีนาฉันซื้อข้าวกินถ้าฉันไม่มีเงินเดือนฉันก็ไม่มีข้าวกินให้มีข้าวกินฉันก็ตายถ้าฉันตายใครจะสอนหนังสืออยู่โรงเรียนบ้านนอกอย่างนี้ไม่มีใครอยากมาอยู่หรอกธุรการเงินเดือน 9000 สอนสัปดาห์ละ 30 ชั่วโมงบวกวันเสาร์อีกเป็น 35 ชั่วโมงถ้าฉันไม่มีเงินซื้อข้าวกินเด็กจะให้เรียนกับหมาที่ไหน

บอกให้กินข้าวกับเกลือก็ได้ซื้อข้าวก็ได้ซื้อแค่เงิน 9,000 อยู่ฮอดเดือนบางเดือน 31 วัน ฉันไม่ได้ตัวคนเดียวฉันมีพ่อมีแม่มีพี่สาวถ้าฉันตายพ่อแม่ฉันตายถ้าฉันตายใครจะสอนหนังสือเด็กที่นั่น

ถ้าฉันไม่มีเงินไปซื้อข้าวซื้อยากินไม่มีเงินไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟถ้าฉันตายขึ้นมาพ่อแม่ฉันตายขึ้นมาใครจะสอนหนังสือที่โรงเรียนนั้นพ่อแม่ฉันก็เป็นครูพ่อแม่ฉันก็ต้องใช้ข้าวกินใช้น้ำอาบใช้น้ำดื่มทุกอย่างใช้เงิน

ฉันเรียนมาฉันเรียนมาเพื่อแค่เงินเดือนฉันเรียนมาเพื่อฉันจะเอาเงินเดือนไปดูแลครอบครัวฉันให้ครอบครัวฉันมีความสุขดำรงชีวิตให้ฉันมีชีวิตต่อไปวันพรุ่งนี้และวันต่อๆไปจะได้มีครูสอนเด็กสอนนักเรียนฉันไม่ได้ทำเรื่องพวกนี้เรียนเรื่องพวกนี้แค่เงินเดือนฉันอยากมีเงินเดือนสูงๆนะฉันไม่เรียนครูจะบอกให้