สาวลงไปเล่นน้ำที่สระรีสอร์ท โดนไฟดูด หวิดเสียชีวิต

เมื่อนึกถึงอากาศร้อน ทุกคนคงต้องการหาอะไรทำที่จะทำให้เราเย็นสบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเข้าไปนั่งในห้องแอร์ เปิดพัดลม และหนึ่งในนั้นก็คือ การลงไปเล่นน้ำในสระว่ายน้ำ โดยเฉพาะเด็กๆ มักจะชอบการเล่นน้ำเป็นอย่างมาก เด็กบางคนสามารถเล่นน้ำได้เป็นเวลาหลายชั่วโมงแต่ก็ต้องระมัดระวังเพราะอาจทำให้เป็นตะคิวและเสี่ยงต่อการจมน้ำจากไปได้ ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊ก Donlacha Teeraeakpakorn ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่ไปพักที่รีสอร์ทย่านปารณบุรี แต่กลับโดนไฟดูดจากริมสระน้ำของรีสอร์ท แต่ทางรีสอร์กลับปัดความรับผอดชอบ ระบุว่า ช่วงเช้าเดินอยู่พื้นปูนริมสระจู่ๆ ก็มีไฟดูดแรงมาก รู้สึกเลยว่าไฟวิ่งไปทั่วตัวบีบที่หัวใจ สติเตือนว่าต้องออกจากพื้นนั้นให้ได้ เดชะบุญที่พอล้มก็ล้มไปบนฝั่งพื้นหญ้าเลยรอดมาได้ นั่งมึนบนพื้นอยู่พักนึง สามีก็ยังไม่กล้าเข้ามาพยุงบริเวณที่ไฟวิ่งอยู่เดี๋ยวจะตายหมู่

สิ่งแรกที่คิดได้คือ ถ้าไม่ใช่เราที่โดนล่ะ แต่เป็นเด็ก หรือผู้สูงอายุล่ะ หัวใจจะวายเลยมั้ย พื้นที่เหยียบนั่นคือพื้นปูนนะ ไม่ใช่โลหะหรือสายไฟเลย สักพักมีพี่ผู้หญิงพักบ้านอยู่ติดกับตรงที่เกิดเหตุเดินมาบอกว่า เมื่อเช้าพี่ก็โดนช็อตล้มทั้งยืนเหมือนกัน นี่โชคดีนะที่เป็นวันธรรมดา ไม่ค่อยมีเด็กๆมา
เราแจ้งโรงแรม สิ่งที่โรงแรมทำคือตัดไฟบริเวณนั้น ขอโทษและไม่รับผิดชอบอื่นใด เราเห็นว่าทางโรงแรมควรแสดงความรับผิดชอบในความเลินเล่อไม่ตรวจสอบระบบไฟบ้างเพราะนี่เป็นเรื่องอันตรายอย่างมาก เราจึงขอให้คืนเงินค่าเข้าพัก เราไม่ได้จ่ายเงินมาเพื่อจะมาเสี่ยงชีวิตอย่างนี้ และเราจะได้ออกเงินที่จ่ายค่าโรงแรมมาตรวจร่างกาย
คำตอบที่ได้จากผู้จัดการโรงแรมคือ เสียใจและขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จะไม่คืนเงินเพราะเค้าเห็นว่าอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ แต่จะให้ส่วนลด เราจึงปฏิเสธข้อเสนอการให้ส่วนลดนั้น เพราะ
1. รับไม่ได้กับคำที่ว่าอุบัติเกิดขึ้นได้ทุกที่ (คือปัดความรับผิดชอบนั่นเอง)
2. เราไม่คิดจะมาเหยียบที่นี่อีก แม้แต่ให้นอนฟรีก็ไม่มา
สิ่งที่ทำได้คือ ไปลงบันทึกประจำวันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งให้ทางโรงแรมดูเผื่อเค้าจะรียแก้ไข และหากมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับใครอีก ก็จะเป็นความผิดอย่างชัดเจนของเค้า

โรงแรม เป็นสถานที่ๆ เรามานอนค้าง มาพัก เราต้องไว้ใจเค้าได้ในระดับนึงจริงมั้ย เค้าต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเราถึงพาครอบครัวมาพัก นี่เป็นความประมาทเลินเล่อ และไม่รับผิดชอบของโรงแรม #อย่าให้ลูกหลานต้องมาตายเพราะความประมาทของโรงแรมในแบบนี้เลย

#1

#2

#3

#4

#5

ขอบคุณข้อมูล Donlacha Teeraeakpakorn

เรียบเรียงโดย news.kaazip