หนุ่มตกงาน เจอเงินสดหมื่นกว่า ให้ตำรวจส่งคืนเจ้าของ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เผยให้เห็นความมีน้ำใจความดีของคนไทยด้วยกันเลยจริงๆ สำหรับกรณีที่มีหนุ่มคนหนึ่ง และภรรยา พร้อมลูกน้อย เก็บกระเป๋าสตรางค์ที่มีคนทำหล่นเอาไว้ได้ ซึ่งในกระเป๋าตังค์ก็มีเงินอยู่จำนวนมาก แต่เค้าก็ไม่คิดที่จะเก็บเอาไว้ใช้เองเพราะคิดว่าเจ้าของเงินก็คงจะเดือดร้อนไม่น้อย จึงได้นำเงินไปส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนตามตัวเจอเจอของกระเป๋าเงิน ซึ่งเจ้าของกระเป๋าเงินก็คือ น.ส.พชรพร ภักดิ์นิลรัตน์ หรือ คุณเพลง

และภายหลังจากนั้นคุณเพลงก็ได้ออกมาเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมกับขอบคุณน้องและครอบครัวที่เก็บเงินได้แล้วนำมาส่งคืนเจ้าของ โดยระบุข้อความคร่าวๆว่า ตนกับแฟนซึ่งเป็นชาวต่างชาติชื่อ มัฟฟี่ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปข้างนอก ขากลับขณะที่ผ่านหน้าวัดพรหมสาคร ถ.วิไลจิตต์ ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ก็ได้ทำกระเป๋าสตางค์หล่นข้างในกระเป๋ามีบัตรหลายอย่างและเงินสดจำนวน 12,000 บาทจึงวนรถกลับไปดูอีกครั้งตามเส้นทางที่ขี่รถกันมา ก็ไม่เจอ จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี ต่อมาไม่นาน มีตำรวจโทรเข้ามาบอกว่า เจอกระเป๋าสตางค์ที่มาแจ้งไว้แล้ว มีเงินสดจำนวน 12,000 บาท มีคนเก็บได้แล้วนำมาส่ง จึงเดินทางไปที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี เพื่อที่จะรับกระเป๋าสตางค์คืน แต่ก็ไม่เจอคนที่เก็บเงินได้ และได้โทรไปหาจนนัดมาเจอที่หน้าโรงพยาบาลหมอประเจิด

น้องมากับแฟน และแฟนกำลังอุ้มลูกอยู่ คือ เด็กเล็กมาก น่าจะไม่เกิน 3 เดือน เราก็เริ่มถามน้อง น้องบอกว่า น้องชื่อบีม อายุ 17 มากับแฟน แล้วก็ลูก ลูกอายุ 2 เดือน น้องบอกว่า บ้านอยู่พรหมบุรี นี่ก็ขับมาจากพรหมบุรี ตอนแรกขับกลับไปแล้ว แล้วย้อนมาใหม่ ตอนเพลงโทรไปแล้วน้องไม่รับ เพราะกำลังขับรถอยู่ และที่ต้องให้เพลงคอยนาน เพราะน้องต้องขับรถย้อนกลับมาใหม่ น้องไม่มีงานทำ เพราะโดนไล่ออก เนื่องจากเข้าโรงพยาบาลหลายวัน น้องทำงานเป็นเด็กปั๊มแถวๆพรหมบุรี พอโดนไล่ออกก็เลยไม่มีงานทำอยู่ตอนนี้……..เพลงกับมัฟฟี่อึ้งไป 3 วิ ฟัง สลับกับมองน้อง และคิด !!! เห้ยยย…น้องแม่งจิตใจโคตรดี เอาจริงๆ ชีวิตของน้องบีมตอนนี้ก็กำลังลำบากนะ อายุน้อย งานก็ไม่มีทำ น้องมีวุฒิแค่ ม.3 ทำให้หางานยากกระเป๋าเงินของมัฟฟี่ ที่น้องเก็บได้ น้องสามารถเอาเงินนั้นไปใช้จ่ายในชีวิตได้เป็นเดือนๆ แต่น้องจิตใจงดงามกว่านั้นมาก น้องเลือกที่จะเอามาคืน แล้วบอกว่า ถ้าเงินพี่หาย พี่ก็คงลำบากเหมือนกัน !!!!!!เราสองคนฟังมาถึงตรงนี้ ไม่รู้จะขอบคุณน้องยังงัยดี ถึงจะพอ….เพลงกับมัฟฟี่ให้เงินค่าน้ำใจน้องไป 1,000 บาท ตอนแรกน้องจะไม่รับ แต่เราสองคนขอร้องให้รับไปเงินนี้ อาจจะช่วยน้องได้ไม่มาก สิ่งที่เพลงกับมัฟฟี่ทำต่อมาคือ เพลงพยายามหางานในจังหวัดสิงห์บุรี ในกลุ่ม ในเพจ ที่น้องพอจะสามารถทำได้ และโทรกลับไปหาน้อง ให้ไปสมัครดู นี่คือสิ่งที่เราสองคนพอจะทำได้…เพื่อน้อง เพลงอยากให้น้องมีงานทำ เพราะน้องมีทั้งเมีย และลูก ต้องดูแล เพลงไม่แน่ใจว่า มาถึงวันนี้ น้องได้งานทำแล้วหรือยัง

เพลงขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ ฝากขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำ สำหรับคนที่พอจะมีงานให้น้องทำ สามารถติดต่อเพลงมาได้เลยนะคะน้องอาจจะไม่ได้จบสูง แต่สิ่งที่เพลงกับมัฟฟี่รู้สึกได้คือ น้องมีจิตใจที่สูงมาก…ถ้าไม่ใช่น้องบีมที่เป็นคนเก็บกระเป๋าเงิน เพลงกับมัฟฟี่อาจจะไม่ได้เงินทั้งหมดคืนมาก็ได้

เรื่องนี้ทำให้เพลงรู้ว่า…ในโลกเบี้ยวๆ เทาๆใบนี้ มันยังมีคนที่จิตใจดี ไม่เห็นแก่ตัวเหลืออยู่ น้องบีมทำให้พี่มองโลกนี้สวยงามขึ้นมาอีกเยอะเลยค่ะ

สุดท้ายนี้ อยากขอบคุณน้องบีมอีกครั้ง มากๆ จากใจของเราสองคน….ขอบคุณจริงๆค่ะ

ปล.ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลย มัวแต่คุย น้องชื่อน้องบีม ภรวัตร ค่ะ…

. .ข้อมูล Pacharaporn Paknilrat