พลทหารร่ำไห้ ผู้พันหนุ่มใจดีพากลับบ้านมาหายาย

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตแห่แชร์และพูดถึงเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดซึ่ง ของพลทหารนายหนึ่ง ที่ต้องจากบ้านมาไกลเพื่อรับใช้ชาติ ห่างญาติพี่น้องมานาน โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คที่มีชื่อว่า Youlike (คลิปเด็ด) ได้ออกมาแชร์เรื่องราวสุดแสนจะประทับของพลทหารนายหนึ่งที่ได้กลับมาเยี่ยมยายที่บ้านซึ่งป่วยอยู่ โดยระบุข้อความว่า #น้ำตาลูกผู้ชายสู้ๆนะน้อง #ผู้พันใจดีมากพามาหายายที่ป่วย เป็น ลูกผู้ชาย เป็น ทหาร แข็งแกร่ง แค่ไหน ก็ ร้องไห้ ได้ไม่ใช่แค่ “พลทหาร” แต่ “ผู้พัน” ก็น้ำตาซึม ด้วยเช่นกัน

“ผู้พันไผ่” พันเอก ณพล ทุมวงศ์ ผบ.พัน.ร.มทบ.11 พา “พลทหารตาล “พลทหาร ศตวรรษ นาคนิล กลับบ้าน ไปเยี่ยมคุณยาย ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เดินไม่ได้ ทันทีที่เจอหน้า คุณยาย น้องพลทหารตาล ก็โผเข้ากอด ทั้งน้ำตา ด้วยคนามคิดถึง ทำเอา ผู้พันไผ่ น้ำตาซึม ไปด้วย ทั้งนี้เพราะ ตอนกลางวัน คุณยาย จะอยู่บ้ายคนเดียวตามลำพัง เพราะสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ต้องออกไปทำงาน ทั้งนี้ “น้องพลทหารตาล “ ก่อนมาเป็นทหาร ได้อาศัยอยู่กับยายมานาน เพราะ พ่อและแม่แยกทางกันและทำหน้าที่ทำงานหาเงิน และคอยดูแลยาย ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง

แต่เมื่อน้องพลทหารตาล ต้องมาทำหน้าที่ พลทหารกองประจำการ ในหน่วย พัน.ร.มทบ.11 ทำให้ น้องพลทหารตาล ยังเป็นกังวลว่า คุณยาย จะอยู่ยังไง โดย ผู้พันไผ่ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้คุณยาย และพร้อมให้ความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบาย ของ ผบ.ทบ. -แม่ทัพภาค1 และ ผบ.ตั้ง พลตรีธวัชชัย ตั้งพิทักษ์กุล
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ที่ให้หน่วยดูแลความเป็นอยู่ของน้องพลทหาร รวมทั้งสภาพจิตใจ ด้วย

ข้อมูล Youlike (คลิปเด็ด)