สาวโรงงานหันมาขายหมูปิ้ง ปลดหนี้ 4 ล้าน ใน 7 เดือน ด้วยสูตรในเน็ต

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสู้ชีวิตสุดพลิกผันไปเลยก็ว่าได้ สำหรับ สาวโรงงานท่านหนึ่ง ที่ได้พลิกชีวิตตัวเอง เปลี่ยนอาชีพมาขายหมูปิ้ง จนปลดหนี้ 4 ล้านบาทของเธอ ได้สำเร็จ ภายในระยะเวลา 7 เดือนเท่านั้น เรียกได้ว่สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ ท่านได้เป็นอย่างมาก

ซึ่งเธอคนนี้มีชื่อว่า คุณอาย เบญจา สุขบัณฑิต เจ้าของกิจการ หมูปลาร้าผับ บางแสน หมูย่างจิ้มน้ำจิ้มปลาร้าสูตรเด็ด และเดินทางไปออกรายการแฉ พร้อมกับเผยเรื่องราวสู้ชีวิตของเธอกว่าจะประสบความสำเร็จว่า ก่อนหน้าที่จะมาทำหมูปลาร้า ก็เริ่มจากการเป็นพนักงานโรงงานเหล็ก ที่ จังหวัดชลบุรี ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาทเท่านั้น แต่เงินเพียง 300 บาท ต่อวัน ไม่เพียงพอ

เพราะต้องรับผิดชอบหนี้หลายล้านบาทของทางบ้าน ไม่อย่างนั้นบ้านก็อาจถูกยึด ทำอยู่ 8 ถึง 9 เดือนจึงหันออกมาทำกิจการของตัวเอง โดยเริ่มจากการขายข้าวแกงและข้าวต้ม ซึ่งทำรายได้ไม่ดีนัก ก่อนเปลี่ยนมาขายเฟรนช์ฟรายส์และไก่ทอด ริมชายหาด ขายได้ประมาณวันละ 3000 บาท เพราะต้องรับผิดชอบหนี้หลายล้านบาทของทางบ้าน ไม่อย่างนั้นบ้านก็อาจถูกยึด ทำอยู่ 8 ถึง 9 เดือนจึงหันออกมาทำกิจการของตัวเอง

โดยเริ่มจากการขายข้าวแกงและข้าวต้ม ซึ่งทำรายได้ไม่ดีนัก ก่อนเปลี่ยนมาขายเฟรนช์ฟรายส์และไก่ทอด ริมชายหาด ขายได้ประมาณวันละ 3000 บาท คุณอายเล่าต่อว่า จากการขายเฟรนช์ฟรายส์ จึงเริ่มหากิจการใหม่ โดยตอนแรกเห็นในอินเตอร์เน็ต มีคนขายหมูปลาร้า เห็นว่าน่าสนใจ ประกอบกับแม่ขายปลาร้าด้วย จึงลองทำบ้าง

โดยตนนั้นมีสูตรหมูย่างอยู่แล้ว ส่วนสูตรน้ำจิ้มปลาร้านั้นหาเอาจากกูเกิล ลองผิดลองถูกอยู่ 2 เดือน จึงได้สูตรที่อร่อยแล้วเอามาทำ ออกขาย ซึ่งปรากฏว่าขายดิบขายดี จนตอนนี้เปิดกิจการมาแล้ว 7 เดือน ใกล้จะปลด หนี้ 4 ล้านบาทได้แล้ว โดยวันที่ขายได้มากที่สุดได้ถึง 40000 บาท สำหรับ ร้านหมูปลาร้าผับ บางแสน นอกจากขายหมูย่างจิ้มน้ำจิ้มปลาร้าแล้ว ยังมีอื่นๆที่นำมาย่างได้อีกหลายอย่าง

ข้อมูล รายการแฉ ช่อง GMM25