เมื่อทหารใหม่ ได้เจอครอบครัวและลูกน้อย

เป็นอีกหนึ่งหน้าที่ของชายไทยทุกคนเลยก็ว่าได้ ที่เมื่อถึงเวลาอายุครบตามกำหนด ก็จะต้องมีการเข้าคัดเลือกเกณฑ์ทหาร เพื่อจะได้ไปรับใช้ชาติ และในช่วงเวลาที่ต้องเข้าไปรับใช้ชาติ ทางครอบครัวคนที่อยู่ที่บ้านต่างก็เฝ้ารอ อย่างใจจดใจจ่อด้วยความคิดถึงที่จะได้เจอหน้ากับพลทหารใหม่

และเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่ง ได้ออกมาเผยภาพสุดประทับใจ วินาทีที่พลทหารใหม่ ได้เจอหน้าครอบครัวอีกครั้ง

โดยระบุข้อความว่า “พลทหาร”กรม Stryker อุ่นใจ “ผู้การกัง” ร.112 จัดให้ ทหารใหม่ ได้เจอ พ่อแม่-ลูกเมียนอกจาก ต้องดูแลหน่วย ในฐานะ หน่วยรบ “กรมStryker’ แรก ของ ทบ. แล้ว…. ในอีกบทบาทหนึ่ง “ผู้การกัง” พันเอกณัฏฐ​พงศ์​ อัศวิน​วงศ์​ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 112 ( ผบ.ร.112) ก็ต้องดูแลกำลังพล โดยเฉพาะ พลทหาร

ในการจัดงาน “วันพร้อมญาติทหารใหม่” โดยนำครอบครัวของน้องๆ ทหารใหม่ เยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ และ เยี่ยมชมชีวิตความเป็นอยู่ของทหารใหม่ , การแสดงสาธิตการฝึก , การจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ของหน่วย“ผู้การกัง” ได้พบปะพูดคุยกับผู้ปกครอง ครอบครัวทหารใหม่​

โดยได้สอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ก่อนเข้ามารับราชการ และ ความเปลี่ยนแปลงหลังจากเข้ามารับราชการ​ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ปกครองทหารใหม่เป็นอย่างดีและดีใจที่บุตรหลานได้เข้ามารับราชการ​ทหาร เพื่อรับใช้ประเทศชาติ ช่วยเหลือประชาชน
เพื่อตอบเเทนบุญคุณเเผ่นดิน และปกป้องสถาบันฯ

โพสต์ดังกล่าว

ข้อมูล Wassana Nanuam