เด็กกตัญญู น้องปาล์ม คัดลายมือแลกหลังคาบ้านได้สำเร็จ

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดซึ้งและปนความสงสารเลยก็ว่าได้ จากกรณีที่มีเด็กผู้ชายคนหนึ่ง น้องปาล์ม เด็กชาย ณัฐภูมิ ศรีสวัสดิ์เจริญ อายุ 9 ขวบ จากจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้เขียนเรื่องราวของตัวเอง เพื่อที่จะได้ มาออกรายการ SUPER 10 ซูเปอร์เท็น ทางช่องเวิร์คพ้อยท์ ซึ่งน้องปาล์ม ทางบ้านมีฐานะยากจน พ่อทำงานก่อสร้าง ส่งเงินให้สัปดาห์ละ 500 บาท แม่ทำอาชีพเย็บผ้าได้เงินวันละ 50 ถึง 60 บาท ทำให้น้องปาล์ม ต้องช่วยแม่เก็บขวดขาย บางวันน้องก็มีเงินไปโรงเรียน บางวันก็ไม่มี โดยน้องปาล์ม

ได้เดินทางมาออกรายการ SUPER 10 ซูเปอร์เท็น  เพื่อโชว์ความสามารถ คัดลายมือ เพื่อที่จะได้นำเงินรางวัลไปทำหลังคาบ้านใหม่ ซึ่งน้องปาล์ม ได้รับโจทย์ให้ใช้ปากกาหัวตัด ซึ่งเป็นปากกาที่ใช้ยากกว่าปกติ เขียนป้ายขายบ้าน โดยไม่มีการร่างแบบไว้ก่อน ซึ่งน้องได้โชว์ฝีมือการเขียนอย่างสวยงามและได้เงินรางวัลไปทำตามฝัน คือ สร้างบ้านที่มีหลังคาแข็งแรง

อีกทั้งหลังจากที่ได้รางวัลไปทำตามฝันแล้ว ทางด้าน มูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่ช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงช่วยเหลือเด็กๆ ที่รักดี กตัญญู มีความสามารถ แต่ขาดแคลนคุณทรัพย์ให้มีโอกาสทางศึกษาเห็นถึงความสามารถและความกตัญญูของน้องปาล์ม ได้มอบทุนการศึกษาให้กับน้องปาล์ม จนเรียนจบ ปริญญาตรี เพื่อให้น้องสามารถดูแม่ในอนาคต และเป็นครูอย่างที่ตั้งใจไว้ได้

ข้อมูล khaosod