กู้ภัยพา สาวเขมร มาส่งโรงรพ. แต่พยาบาลบอกเป็นโรคสำออย หมอบอกให้ญาติทำใจ

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางเพจ แรงงานเพื่อสัมคม โพสต์เรื่องราวของ ลูกจ้างสาวชาวกัมพูชา ที่ไปหาหมอแต่อาการยังไม่ดีขึ้น พอกลับไปหาอีกรอบโดนพยาบาลบอกหมอว่า เป็นโรคสำออย รายละเอียดทางเพจระบุว่า

ข่าวไม่ดี ของช่วงนี้คือ มีลูกจ้าง ซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติ สัญชาติกัมพูชา ได้เจ็บป่วยและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขต #อำเภออุทัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 ลูกจ้างได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาล ด้วยอาการปวดศีรษะอย่างแรง และมีอาการอาเจียน โดยการไปหาหมอลูกจ้างจะ #มีล่ามไปด้วย เพื่อแปลภาษาและสื่อสารกับพยาบาลและหมอ

พยาบาลห้องตรวจได้พูดกับล่ามว่า #เหมือนคนไข้ทะเลาะกับสามีมาหรือเปล่า หลังจากนั้นก็ฉีดยาให้ 1 เข็มแล้วให้กลับบ้าน

ต่อมาวันที่ 13 ธันวาคม 2562 ลูกจ้างปวดศีรษะอย่างแรง #จนหมดสติ และมีรถกู้ภัยได้พาลูกจ้างไปส่งที่สถานพยาบาล เวลาประมาณ 9.00 น

อาการของ ลูกจ้าง #ไม่ตอบสนอง #ไม่สื่อสารอะไรเลย กับพยาบาลผู้ตรวจ พยาบาลผู้ตรวจได้พูดกับล่ามว่า #คนไข้คนนี้มาอีกแล้ว และพูดต่อไปว่า คนไข้เป็น #โรคสำออย ให้นอนไปสักพัก #พอหายสำออย ก็กลับบ้านได้

หมอเดินมาตรวจ แล้วถามพยาบาล พยาบาลบอกหมอว่า #เป็นโรคสำออย #น่าจะงอนแฟน แล้วหมอได้กดไปที่ท้องในส่วนของลิ้นปี่ #คนไข้ไม่ตอบสนองใดๆ

หมอผู้หญิงบอกว่าทำยังไงก็ได้ให้คนไข้พูด ถ้างั้นจะไม่รักษา หมอให้พยาบาลกดท้องต่อไปเรื่อยๆ คนไข้ก็ไม่ตอบโต้อะไรเลย

หมอจึงให้น้ำเกลือคนไข้และปล่อยให้นอนอยู่แบบนั้นจนถึงเวลา 18.00 น อาการคนไข้ไม่ดีขึ้นไม่ตอบสนองใดๆ

จึงได้ทำการส่งงตัวคนไข้ไปยังโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทางโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาได้เอกซเรย์ สมองของคนไข้ จึงได้ทราบว่าคนไข้มีเลือดออกในสมอง ซึ่งเป็นเลือดดำ (ลิ่มเลือด)

ทางโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาได้ใส่เครื่องช่วยหายใจให้กับคนไข้เพราะคนไข้อาการแย่มากไม่รู้สึกตัวและได้แจ้งกับทางญาติว่าอาการ โอกาสรอดมีน้อย

#ต้องให้ยาสลายลิ่มเลือด และรอดูอาการไปก่อนให้ญาติทำใจได้เลย

คนไข้ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตกไม่ใช่ #โรคสำออย อย่างที่หมอวินิจฉัยในเบื้องต้น

#สามีและล่ามที่ไปด้วย ตั้งคำถามว่า ทำไมหมอไม่ตรวจเอกซเรย์สมองตั้งแต่แรก และทำไมส่งตัวต่อไปยังอีกหนึ่งสถานพยาบาลช้าจัง

เครติดข้อมูลจาก #ล่ามประจำสถานประกอบการ ลูกจ้างทำงานอยู่

โพสต์ดังกล่าว

https://www.facebook.com/ChaySilpThraphyNonHway/posts/2749502375144247