เด็กหญิงสอบเกรด4มาตลอดแต่ทางบ้านยากจนไม่มีเงินส่งเรียน

 เชื่อว่าหลายๆท่านก็คงจะทราบแล้วว่าคนเราในแต่ละคนนั้น บอกเลยว่าต้นทุนชีวิตเกิดมาไม่เท่ากันจริงๆ บางคนก็เกิดมาในบ้านที่ฐานะดีร่ำรวยเพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง ต่างกับบางคนที่เกิดมาในบ้านที่ฐานะยากจน ต้องสู้ชีวิตเพื่อที่จะได้นำเงินมาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว

และในวันนี้เราก็ได้มีเรื่องราวของหญิงสาวสู้ชีวิตคนหนึ่งซึ่งเธอเป็นคนที่หัวใจแกร่งมากๆ แถมเธอยังเรียนเก่งได้เกรด 4 แม้ว่าเธอจะไม่มีตังค์เรียนต่อ แต่เธอก็ตั้งใจไปหางานทำ เพื่อที่จะเก็บเงินนำไปไว้เรียนในอนาคต

 โดยเรื่องราวของเธอได้ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลดังนี้ กวางอาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน ในบ้านเก่าๆ กวางเป็นเด็กขยัน สอบโอเน็ตได้เป็นที่ 1 ของจังหวัดสุโขทัย เรียนได้เกรดเฉลี่ย 4.00 มาตลอด ตอนเรียนชั้น ม.5 แม่บอกกับกวางว่าให้พักการเรียนไว้ก่อน เพราะไม่มีเงินส่งเสีย

กวางจึงหาทางออกด้วยการไปหางานทำใกล้กับที่เรียนมหาวิทยาลัยที่จะเข้าเรียนในอนาคต กวางไปขอสมัครงานร้านครัวพิกุล ในอำเภอเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์ เริ่มงานที่ร้านตอน 4 โมงเย็น ร้านปิดห้าทุ่ม แต่ต้องช่วยเก็บร้าน ซึ่งกว่าจะเลิกราวตี 2 หรือ ตี 3 รู้ว่าพักผ่อนแต่ละคืนไม่ค่อยพอ แต่ก็ตั้งใจทำงานจะได้เป็นกำลังสำคัญดูแลแม่ในอนาคต

ชมคลิป

ข้อมูล AISSarnrak / siamvariety