หลวงตาบุญชื่น พระธุดงค์เท้าเปล่า เดินทางถึงนครพนมแล้ว


เป็นเรื่องราวที่ประทับใจซึ่งชาวโซเชียลต่างก็เเห่เเชร์สำหรับเรื่องราวของ หลวงตาท่านหนึ่งวัย 70 ปีได้เดินทางจากจังหวัดเชียงรายมุ่งสู่จังหวัดนครพนม ด้วยเท้าเปล่า ซึ่งระหว่างก็มีประชาชนถวายปัจจัยแต่หลวงตาไม่ขอรับ รับเพียงเเค่น้ำดื่มเท่านั้น

ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กท่านหนึ่งได้มีการโพสต์เรื่องราวของหลวงตาบุญชื่น โดยระบุว่า ผมกำลังขับรถเดินทางไปงานที่ อำเภอศรีบุญเรือง มองเห็นหลวงพ่อ อายุประมาณ70กว่าปี กำลังเดินเท้าเปล่ามุ่งหน้าจะไปนครพนม ผมขับรถมาถึงหนองบัวลำภู ผมตัดสินใจขับรถกลับไปจะรับขึ้นรถไปส่งที่อุดร หลวงพ่อบอกไม่ขึ้นรถ ผมถวายปัจจัยหลวงพ่อบอกไม่รับปัจจัยผมจะขับรถลงเขาไปซื้อน้ำหลวงพ่อบอกไม่เป็นทุกข์หรอกโยมไปข้างหน้าก็มีคนถวาย แล้วหลวงพ่อก็บอกให้นั่งลงรับพรเอามือลูบหัว ข้างถนนบนภูพาน หายากนะคับที่จะเจอแบบนี้ ถ้าใครพบเห็นหลวงพ่อฝากดูด้วยนะคับ ตอนนี้เดินเท้าเปล่าลงเขามุ่งหน้าจะผ่านหนองวัวซอ และปลายทาง จังหวัดนครพนม ทำให้หลวงตากลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกโซเชียล

ล่าสุดวันที่ 2 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ผู้เฟซบุ๊กชื่อว่า Parichao Bhikkhu ได้พบกับ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ ที่กำลังเป็นข่าว  ขณะนี้ ท่านได้เดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่า มาถึงจังหวัดนครพนมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า
จะเป็นเรื่องบังเอิญ หรือบุญญาวาสนาให้มาพบกัน ก็ยากที่จะรู้ได้ ช่วงหัวค่ำข้าพเจ้ากำลังเดินทางไปเจริญพระพุทธมนต์ที่โพนสวรรค์ บังเอิญสายตาเหลือบไปเห็นหลวงตาท่านหนึ่งกำลังเดินดุ่ม ๆ อยู่ริมถนน ก็สั่งให้คนจอดรถ และลงไปดูว่าท่านจะไปไหน เพราะถ้าไปทางโพนสวรรค์ก็จะให้ขึ้นรถไปด้วย แต่พอลงไปดูแล้วกลับเป็นหลวงตาชื่น ที่กำลังเป็นข่าวทางโชเชียลฯ

ท่านเดินธุดงค์มาถึงเขตอำเภอโพนสวรรค์แล้ว พอข้าพเจ้าเรียกชื่อท่านว่า หลวงตาชื่นใช่ไหม ท่านก็บอกว่าผมเอง พอท่านเห็นข้าพเจ้าท่านก็โผเข้ามากราบตรงนั้นเลย เพราะข้าพเจ้าเคยเป็นพระอนุสาวนาจารย์ สวดให้ท่านตอนบวชใหม่ ๆ เลยถามกันพอสมควร ท่านว่าจะไปจำวัดที่วัดธาตุจำปา คืนนี้จะเดินถึงบ้านเสาเล้าเลย ญาติโยมไม่ต้องเป็นห่วงนะ หลวงตาท่านปลอดภัย และเดินทางถึงภูมิลำเนาแล้ว สาธุ ๆ ๆ ๆ ขอให้หลวงตาเจริญในธรรม

.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล Parichao Bhikkhu