พนักงานหัวเสีย โดนลูกค้าโวย หลังประกาศงดใช้ถุง

เกิดปรากฎการครั้งใหม่เมื่อประเทศไทยงดใช้ถุงพลาสติก โดยห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อจะไม่มีถุงก๊อบแก๊บแบบหูหิ้วให้ใช้อีกต่อไป ซึ่งจะเริ่มในวันพรุ่งนี้ (1ม.ค.) โดยงดให้บริการถุงพลาสติกหูหิ้วมีความหนาน้อยกว่า 36 ไมครอน เป็นเบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง

ส่วนถุงพลาสติกแบบอื่น เช่น ถุงร้อนใส่อาหาร ใส่ข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว หรือพลาสติกหุ้มอาหารและของแช่แข็ง และพลาสติกหูหิ้วหนาๆ ที่สามารนำกลับมาใช้ซ้ำได้จะยังคงใช้ต่อไป จนกว่าจะมีวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมใช้ทดแทนได้อย่างเพียงพอ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้ให้ความสำคัญต่อการจัดการปัญหาขยะ โดยมีมติเห็นชอบ แผนแม่บทการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ (พ.ศ. 2559 – 2564) เพื่อเป็นแนวทางขับเคลื่อนประเทศไทย สู่การเป็นสังคมปลอดขยะ (Zero Waste Society) ภายใต้แนวคิด 3Rs ส่งเสริมการจัดการขยะที่ต้นทาง โดยการลดปริมาณขยะ (Reduce) การใช้ซ้ำ (Reuse) การนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle)

ล่าสุดผลกระทบตกไปยังพนักงานร้านสะดวกซื้อ ที่ต้องรองรับกับอารมณ์ของลูกค้า เมื่อรู้ว่าทางร้านไม่มีถุงใส่ของให้ โดยเพจเฟซบุ๊ก หมายจับกับบรรจง ได้เผยข้อความจากพนักงานร้านสะดวกซื้อ ได้ระบายความรู้สึก หลังมีปประกาศดังกล่าวว่า ทำงานเซเว่นครับ วันนี้งดแจกถุง เจอแรงกดดันหนักมาก ไหนจะโดนลูกค้าด่า จิกกัด และระเบียบร้านก็ต้องคอยถามลูกค้าตลอดเพราะไม่พูดตามที่เขาหนดก็โดนหัวหน้างานตำหนิอีก จนเผลอหลุดเหวี่ยงใส่คนที่ร้านไปอีก เกือบจะทุบหน้าจอเครื่องคิดตังค์พังด้วย เพราะหงุดหงิดสุดๆ รู้สึกเหมือนเป็นที่รองรับอารณ์คนอื่น ไม่ไหวจริงๆ ครับวันนี้

.

.

.

.

.
ขอบคุณข้อมูล khaosod / ที่นี่