เซเลน่า โกเมซ ใจบุญ ควักเงินส่วนตัว150ล้าน ช่วยวิกฤตไฟป่าออสเตรเลีย

เกิดวิกฤตขั้นรุนเเรงสำหรับสถานการณ์ไฟป่าออสเตรเลีย ขณะนี้กำลังโหมลุกไหม้เผาผลาญพื้นที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ และรัฐวิคตอเรีย สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากสภาพอากาศร้อนจัดจากคลื่นความร้อน ซึ่งเป็นผลมาจากปรากฏการณ์ “Positive IOD” ที่ซ้ำเติมวิกฤตไฟป่าให้เลวร้ายขึ้น

ความรุนแรงของไฟป่าสร้างความเสียหายให้อาคารบ้านเรือนในรัฐนิวเซาท์เวลส์ 1,365 หลัง และจำนวนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายน่าจะเพิ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยซิดนีย์ คาดการณ์ว่า ไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ตั้งแต่เดือน ก.ย.ปีที่แล้ว คร่าชีวิตสัตว์ป่ากว่า 480 ล้านตัว

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ World Music Awards เผยว่า เซเลน่า โกเมซ (Selena Gomez) และ ไมลีย์ ไซรัส (Miley Cyrus) นักร้องสาวซุปตาร์ ได้บริจาคเงินส่วนตัวช่วยเหลือสถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลีย ซึ่งเซเลน่าบริจาคเป็นเงิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 150 ล้านบาท ขณะที่สาวไมลีย์ บริจาคเงินจำนวน 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 90 ล้านบาท

ทางด้าน นิโคล คิดแมน (Nicole Kidman) นักแสดงฮอลลีวูด เผยว่า ครอบครัวของเธอรู้สึกเศร้าสะเทือนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในออสเตรเลีย และได้บริจาคเงิน 5 แสนดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 15 ล้านบาท ให้แก่หน่วยงาน Rural Fire Services ซึ่งเป็นหน่วยดับเพลิงที่กำลังเผชิญหน้ากับไฟป่าเช่นกัน

.

.

ขอบคุณข้อมูล .sanook/ news.thaipbs