ลูกค้าตกใจสั่งข้าวผัดปู 3 กล่อง ราคาแพงเกินจริง

เรามักจะเห็นข่าวร้านค้าร้านอาหาร มักเอาเปรียบผู้บริโภคอยู่เป็นประจำ ทั้งๆที่วัตถุดิบแค่เพียงไม่กี่บาทแต่กลับคิดราคาลูกค้าเกินความเป็นจริง จนกลายเป็นข่าวให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ บ้างก็ไม่ติดป้ายไว้หน้าร้าน พอคิดตังค์ลูกค้า ก็ทำเอาลูกค้าถึงกับพูดไม่ออกเลยทีเดียว เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ยังไม่มีวิธีแก้กับปัญหานี้สักที

ล่าสุดเพจ “Red Skull-addict” ได้โพสต์ของลูกคค้ารายหนึ่ง ที่ไปซื้อข้าวผัดปูร้านหนึ่งในจังหวัดราชบุรี แต่กลับต้องอึ้งเมื่อทราบราคา โดยระบุว่า “โพสนี้เป็นเพียงอุทาหรณ์นะคะไม่ได้ต้องการประจานรึดิสเครดิต ก่อนซื้อข้าวกล่องร้านไหนถามเขาให้ชัดก่อนตัดสินใจซื้อนะคะว่า กล่องเท่าไหร่ไม่งั้นจะเป็นแบบเรา คือด้วยความก็คิดว่านี่บ้านโป่ง ร้านค้าส่วนใหญ่ก็อยู่ที่ราคากลางๆก็อยู่มาตั้งแต่เกิดกินแทบทุกร้านก็ราคาสมเหตุสมผลตลอด จนเมื่อวานอยากกินข้าวผัดปูร้านนึง ส่วนใหญ่ร้านข้าวต้มรึร้านอาหารต่อให้1ดาว รึ 4ดาว เขาก็จะมีไซส์สำหรับคนกินตามสั่งแบบนี้ เลยสั่งข้าวผัดปู3กล่อง พอถึงตอนจ่ายเท่านั้น ตามสั่งกล่องละ 200 ย้ำ 200! บาท สามกล่องเท่ากับซื้อข้าวผัดปูในราคา600 เอิ่มมม พอเราทำหน้าตกใจแม่ค้าบอกนี่ปูโลละ1600 นะ แถมบอกว่า เขาว่าจะบอกเราก่อนแล้วแต่ไม่ได้บอก

คือเราพลาดเองแหล่ะเคยอ่านแต่ในข่าว แถวหัวหิน ประจวบ ไม่คิดว่าวันนี้ตัวเองจะพลาดในบ้านเกิดตัวเองแท้ๆ ถ้าเราจะซื้อข้าวกล่องในราคาหกร้อยเราขับรถไปกินในร้านอาหาร ได้เมนูหลายอย่างเลยค่ะ** ต่อไปนี้จะกินอะไรจะซื้ออะไร จะถามราคาทุกอย่างแล้วค่ะ** หวังว่ารอบหน้าจะมีป้ายติดให้ลูกค้าด้วยนะคะเขาจะได้ไม่เข้าใจผิดว่าราคาแพงรึถูกเพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ ส่วนตัวพอแล้วค่ะครั้งเดียวกับร้านนี้ #”

ขอบคุณข้อมูล ที่นี่