หนุ่มพาพ่อไปหาหมอ แต่ดันโพสต์หมิ่นเจ้าหน้าที่

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกเเชร์ในโลกโซเชียล กรณีหนุ่มรายหนึ่งพาพ่อไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่ได้เเอบถ่ายพยาบาลและหมอขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ เป็นภาพที่พยาบาลนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานซึ่งเปิดพัดลมไว้ใต้โต๊ะทำงาน โดยโพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กพร้อมเเคปชั่นว่า “สบายอุราตามประสาพยาบาล” และได้ถ่ายภาพคุณหมอขณะกำลังเจาะเลือดให้พ่อของตนพร้อมเเคปชั่นว่า “พี่จิ้มป๊าผมแรง ผมจิ้มพี่คืนนะคับ ผมรักป๊าผมคับ” พร้อมทั้งมีการเช็คอินอยู่ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

 

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ทางด้านนพ.ศุภชัย ศุภพฤกษ์สกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกขององค์กรพยาบาลอย่างมาก เนื่องจากพยาบาลที่ถูกเเอบถ่ายทำงานดี เอาใจใส่คนไข้มาโดยตลอด ซึ่งการโพสต์ในครั้งนี้ทำให้หน่อยงานได้รับความเสียหาย

ล่าสุดทางโรงพยาบาลได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้โพสต์ มีลักษณะการโพสต์เป็นสองเเง่สองง่าม รวมถึงผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทางด้านผู้โพสต์ได้ลบโพสต์ดังกล่าวแล้ว และได้โพสต์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊กว่า “_ูทำอะไรปายยยยย ขอโทษ พี่ๆ ที่ รพ.ประจวบด้วยครับบบบบบบ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีน๊าาาาาา” แต่ยังไม่มีการติดต่อเพื่อขอโทษกับผู้เสียหายอย่างเป็นทางการ

ทางด้านพยาบาลที่ถูกแอบถ่ายรู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก บั่นทอนกำลังในในการทำงาน โพสต์ที่ปรากฎออกไปส่งผลให้พยาบาลทั้งองค์กรรู้สึกท้อใจ เพราะทุกคนทำหน้าที่ของตนเอง ดูแลผู้ใช้บริการอย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุที่ต้องวางพัดลมไว้ใต้โต๊ะที่มีลักษณะปิดด้านหน้านั้น เนื่องจากไม่สามารถวางไว้บริเวณอื่นได้ เพราะทำให้กีดขวางทางเดิน ส่วนด้านหลังก็เป็นทางเข้าห้องน้ำ และในช่วงเวลาดังกล่าวก็ไม่ได้เปิดพัดลม จะเปิดเฉพาะช่วงเวลาเย็นที่มียุงกัดเท่านั้น เนื่องจากคลินิกนอกเวลา เป็นอาคารโล่งไม่ได้เปิดเครื่องปรับอากาศ จุดเจ้าหน้าที่นั่งจึงมียุงชุมเวลาช่วงเย็น จึงต้องเปิดพัดลมไล่ยุงเท่านั้น

หากนิติกรรวบรวมเอกสารหลักฐานเสร็จสิ้น อาจมีการแจ้งความหมิ่นประมาทเพิ่มสำหรับผู้ที่เข้ามาโต้ตอบกระทู้ เพราะหลายคนใช้คำพูดไม่สุภาพ ส่อเสียด ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีการมาขอโทษผู้เสียหายเเต่อย่างใด

 

ขอบคุณข้อมูล ที่นี่