เหรียญติดคอลูกชายนานถึง 24 ชั่วโมง กว่าจะได้รับการผ่าตัด

นับว่าเป็นเรื่องราวที่ทำให้คนเป็นแม่หัวใจแทบสลายถ้าได้เจอกับตัว เนื่องจากเหรียญติดคอลูกน้อยที่ต้องทุกข์ทรมานอย่างมาก เพราะต้องรอนานกว่า 24 ชั่วโมงเพื่อผ่าตัดเพราะต่างโรงพยาบาล

เรื่องราวดังกล่าวได้มีการโพสต์ลง Facebook ส่วนตัว ซึ่งระบุว่า 

ลูกชายเผลอหยิบเหรียญ 20 เซนกลืนลงคอ ฉันเห็นความผิดปกติเพราะลูกชายทำท่าเหมือนสำลักอะไรสักอย่าง จากนั้นจึงได้รู้ว่าเป็นเหรียญ เลยพยายามทุบหลังแก้ปัญหาเบื้องต้นทุกอย่างแต่ก็ยังไม่ออกสามีและเธอจึงตัดสินใจพากันไปที่โรงพยาบาลเผื่อได้รับการรักษาที่ถูกต้อง แต่นั่นคือจุดเริ่มต้นของความทรมานของลูกชาย

เธอเล่าว่าเมื่อมาถึงคลินิกแห่งแรก ทางคลินิกแจ้งกับพวกเธอว่าที่นี่ไม่มีเครื่องเ***ซเรย์ และได้มีการเขียนใบส่งตัวไปโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งจะมีเครื่องเอกซเรย์ 

แต่สิ่งที่แย่กว่าก็คือกว่าจะได้ลงมือรักษา หมาของเธอต้องรอนานมากกว่าพยาบาลจะเข้ามาเอกซเรย์ให้ และเมื่อมีภาพออกมาว่ามีเหรียญ 20 เซนต์ ติดอยู่ระหว่างหลอดอาหารและทางเดินหายใจ หลังจากนั้นมีการให้หมอเคลียร์คิวว่างก่อนถึงจะมาดูอาการได้ 

แต่พอมาถึงก็บอกว่าที่โรงพยาบาลอุปกรณ์การผ่าตัด ทางโรงพยาบาลมีการสั่งไปแล้วแต่ยังมาไม่ถึง เลยแนะนำว่าให้เธอกับสามีพาลูกไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่นที่มีอุปกรณ์พร้อม

หลังจากนั้นมาถึงโรงพยาบาลที่ 3  มีอุปกรณ์พร้อมทุกอย่าง แต่เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่มีที่ว่างพอจะรับคนไข้เพิ่มและมีการให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่นแทน เมื่อมาถึงจุดนี้สามีกับเธอเริ่มหมดความอดทนเลยมีการระเบิดอารมณ์ใส่เจ้าหน้าที่อย่างรุนแรง

ส่วนผู้จัดการต้องออกมาชี้แจงว่าโรงพยาบาลที่นี่ไม่มีหมอผ่าตัดศัลยกรรมเด็ก แต่ก็ไม่ได้บรรเทาความโมโหของทั้งสองได้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ได้พาหนูน้อยไปยังแผนกฉุกเฉินให้หมอตรวจระดับเจนและการเต้นของหัวใจ เพื่อคลายความตึงเครียดของพ่อแม่ และได้ส่งตัวไปอีกโรงพยาบาลแห่งหนึ่งดำเนินการผ่าตัด

ตอนสุดท้ายก็ได้รับการผ่าตัดนำเหรียญออกจากคอสำเร็จ ซึ่งนับตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงได้ผ่าตัดก็กินเวลาประมาณ 24 ชั่วโมง 

ทางผู้เป็นแม่จึงอยากฝากเรื่องนี้มาเป็นอุทาหรณ์ หากลูกเป็นอะไรควรพาไปที่โรงพยาบาลที่พร้อมจะรักษาและมีเครื่องไม้เครื่องมือครบทีเดียวเลยดีกว่า อาจต้องเสียเงินมากหน่อยแต่เชื่อว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่ให้ลูกได้เสมอ

ข้อมูล

https://www.facebook.com/gedung.sulam/posts/1466494760164801