หลังคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวเสียชีวิต ผู้เป็นแม่ขอตัดสินใจสร้างกุศลให้ลูกชาย

เป็นเรื่องราวที่น่าเศร้าใจสำหรับการเสียชีวิจตของ นายเฉลิมเกียรติ ทิพฤาชา หรือ โก้  วัย 23 ปี คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่เคยโด่งดังในโลกโซเชียล ได้ประสบอุบัติเหตุอเตอร์ไซค์ เสียหลักล้มอาการสาหัส บริเวณแยกสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี คืนวันที่ 1 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา  วันที่10 มกราคม 2563ญาติได้นำศพของ นายเฉลิมเกียรติ หรือ โก้ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดโพธิ์สมภรณ์ ตำบล หมากแข้ง อำเภอ เมือง จังหวัด อุดรธานี

นางคำพิศ ทิพฤาชา แม่ของผู้จากไป เผยว่า โก้ ประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ เสียหลักล้มอาการสาหัส บริเวณแยกสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี คืนวันที่ 1 มกราคม 63 หมอบอกว่า ก้านสมองตาย ผ่าตัดไม่ได้ เลือดกระจายทั่วไปหมด ต้องเป็นเจ้าชายนิทรา ไม่มีปาฏิหาริย์ และที่อยู่มาได้เพราะหมอปั๊มหัวใจช่วย

ต่อมา วันที่ 8 มกราคม หมอบอกว่า แม่อยากทำบุญให้ลูกชายไหม ให้ตัดสินใจ เพราะมีคนป่วยอีกหลายคน รอรับการบริจาคอวัยวะภายใน  ทางหมอให้ปรึกษาญาติพี่น้องก่อน ตนจึงตัดสินใจในทันทีว่า จะบริจาค เพื่อให้ลูกชายได้บุญกุศลนี้ โดยแพทย์บอกว่าอวัยวะลูกชายช่วยชีวิตได้ 6 คน หลังจากหมอผ่าเอาอัวยวะไปใช้แล้ว จึงนำศพมาจัดงานที่วัด

ตนเองคิดว่าแม้ศพลูกชายจะมีอวัยวะภายในไม่ครบ ก็ไม่ถือเรื่องนี้ สำหรับเรื่องหลานชาย เรียนชั้น ป.1 ตนเองก็จะช่วยกันดูแลต่อไป เลี้ยงหลานให้ดีที่สุด โดยหลานชายติดพ่อ ตอนนี้ก็รู้เรื่องว่าพ่อจากไปแล้ว แต่หลานชายก็เริ่มทำใจได้บ้าง

.

.
.
ขอบคุณข้อมูล siamnews