เด็กสาววัย 2ขวบ ถูกแม่พามาทิ้งหน้า สนง.สังคมสงเคราะห์ฯ พร้อมจดหมาย

เมื่อเวลา วันที่ 12 มกราคม 63 ทางด้านนักสังคมสงเคราะห์บ้านเด็กและครอบครัว จ.ลพบุรี ได้พาเด็กหญิงวัย 2 ขวบ เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรเมืองลพบุรี โดยแจ้งรายละเอียดว่า

มีหญิงสาวขี่รถจักรยานยนต์ ใส่หมวกกันน๊อคพร้อมนำเด็กคนดังกล่าวมากดกริ่งที่หน้าประตูสำนักงานสังคมสงเคราะห์ฯ

เพราะทางเจ้าหน้าที่เปิดประตูออกมาก็พบเว่ามีเด็กหญิงหิ้วถุงและจดหมายเดินเข้าไปในสำนักงาน จากนั้นหญิงสาวคนดังกล่าวก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทันที

ซึ่งในจดหมายระบุข้อความว่า “ถึงเจ้าหน้าที่ ดิฉันขออนุญาตยก ด.ญ.ออม (นามสมมุติ) ให้กับทางสถานสงเคราะห์ดูแลอย่างถาวร เพราะดิฉันไม่สามารถดูแลได้เด็กคนนี้มีอนาคตที่ดีได้เนื่องจากมีฐานะยากจน ดิฉันมีครอบครัวใหม่มีที่อยู่ไม่เป็นแหล่ง ส่วนพ่อใหม่ของน้อง ก็ปฏิเสธไม่รับเลี้ยงไม่ยอมรับน้องเป็นลูก ขอโทษที่ทำแบบนี้ และดิฉันคิดว่ามันเป็นหนสุดทางสุดท้ายที่ดีที่สุด พร้อมกับลงท้ายในจดหมายว่า แม่รักลูกนะ แต่แม่มีความจำเป็น”

ซึ่งภายในถุงพลาสติกดังกล่าวพบว่ามีเครื่องใช้เด็ก ตุ๊กตาน่ารัก 1 ตัว ส่วนเนื้อตัวของเด็กมีรอยช้ำหลายจุด เหมือนโดนทำร้ายร่างกาย และเชือกร่มห้อยพระสมเด็จอีก1องค์

และต่อมาหลังจากที่ตำรวจลงบันทึกประจำวันเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ก็ได้พาเด็กสาวดังกล่าวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนารายณ์ ทันที

ขอบคุณข้อมูล matichon