ปิดทองอร่าม หลวงปู่ผาด ร่างไม่เน่า หลังละสังขารกว่า 6 ปี

ถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อสำหรับชาวพุทธ สำหรับเรื่องราวของ หลวงปู่ผาด อดีตเจ้าอาวาส วัดไร่ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งละสังขารไปนานกว่า6ปี แต่ร่างไม่เน่าเปื่อย โดยวันที่ 12 ม.ค. 63  ที่วัดบ้านไร่ พบร่างของหลวงพ่อผาด  อภินันโท  หรือพระครูมงคลสาธุวัตร  อดีตเจ้าอาวาส  เกจิดังเมืองอ่างทอง  ถูกบรรจุไว้ในโรงแก้ว  ซึ่งไม่เน่าเปื่อย  แม้จะละสังขารนานกว่า 6 ปีแล้ว (มรณภาพ 14 มกราคม 2557 สิริรวมอายุได้ 98 ปี 76 พรรษา ) โดยลูกศิษย์นำแผ่นทองคำ  ปิดทองทั่วร่างกายจนเป็นประกายสีทองเหลืองอร่าม

นายพรชัย  เรี่ยวแรง อายุ 54 ปี  ลูกศิษย์  เล่าว่า  หลวงปู่ผาด  ถือเป็นพระอริยะสงฆ์ที่สามารถปลุกเสกวัตถุมงคลได้เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์  มีวิชาอาคมที่สามารถอัญเชิญพญาครุฑ  เทพ  พรหม  ได้จริงวัตถุมงคลของท่านได้ก่อให้เกิดประสบการณ์ต่อบรรดาศิษยานุศิษย์อย่างมากมาย  ส่วนตนเองได้โชคลาภได้เลขเด็ดนำไปเสี่ยงดวงถูกมาแล้ว 3 งวดติดต่อกัน

 

หลวงปู่ผาด อภินันโท เกิดวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2459 ปีมะโรง เข้าพิธีบรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดยางมณีมีหลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระอุปัชฌาย์ ก่อนได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าคุณพระราชปัญญามุนี (รัต อตฺถทสฺสี) วัดชีโพน อดีตเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศิษย์หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ รับท่านเป็นศิษย์ในสำนักเรียนวัดชีโพน ครั้นมีอายุครบบวช เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดยางมณี เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2481มีหลวงพ่อปลื้ม วัดช้าง เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อชวน วัดยางมณี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่อแทน วัดกำแพง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และยังเคยฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ท่านเจ้าคุณพระมงคลเทพมุนี หรือหลวงพ่อสด วัดปากน้ำซึ่งได้รับการยืนยันรับรองจากปากหลวงพ่อสดว่า แสงแห่งพระธรรมกายนั้น ถ้าหยุดถูกที่แล้วจะสว่างไสวยิ่งกว่าพระอาทิตย์สักร้อยดวงมารวมกัน ถ้าใครยังไม่เชื่อให้ถามพระจากอ่างทององค์นี้ดู เพราะท่านสำเร็จธรรมกายขั้นสูงสุดแล้ว พูดพลางหลวงพ่อสด ก็ชี้มือมาที่หลวงปู่ผาด ซึ่งขณะนั้นยังเป็นพระหนุ่มอยู่ โดยจะนิมนต์พระสงฆ์ทำการสวดพระอภิธรรม ระหว่างวันที่ 12 – 14 ม.ค.

.

.

.

ขอบคุณข้อมูล onbnews