สงสารคุณยายกำเหรียญมาขอยาให้ลูกที่ รพ. ทั้งตัวมีแค่ 40 บาท

ความรักของพ่อแม่เป็นรักแรกที่เรารักและได้รับตั้งแต่ก่อนคลอดและจนอยู่รอดเป็นทารก เป็นรักที่บริสุทธิ์และเป็นรักที่ไม่ต้องมีเงื่อนไขใดเหมือนกับความรักทั่วไป ใครๆต่างก็รู้ดี เพราะแม่มีความสำคัญต่อทุกชีวิตบนโลก แม่คือผู้ให้กำเนิดชีวิต และเมื่อให้กำเนิดแล้ว แม่ก็ยังคอยเลี้ยงดูลูกจนเติบใหญ่

ภาพประกอบบทความ

ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊ก น้อง ปั่นแปะ ได้โพสต์เรื่องราวประทับใจของคุณยายวัยชรา เดินทางณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ถือเหรียญเป็นจำนวนเงิน40บาท เพื่อมาจ่ายค่ายา เนื่องจากยาของลูกหมดไม่สามารถเดินทางมาเองได้ แต่พนักงาน บอกกับยายว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายใดใดเลย ทำเอาผู้คนที่อยู่เเถวนั้นถึงกับอดสงสารคุณยายไม่ได้ โดยระบุข้อความว่า “#ความรักที่ยิ่งใหญ่คือความรักของแม่#คุณยายถึงจะลำบากก็ยังดูแลลูกชื่นชมคุณยายจริงๆยายกำเงินเหรียญมาประมาณ40บาทเพื่อมาจ่ายค่ายา
ปั่นเลยถามยายว่ายายมาทำอะไรยายบอกว่ามาเอายาให้ลูกยาลูกหมด แต่พนักงานบอกว่ามันไม่ได้เสียยายเลยตอบกับไปว่ามันค่ำแล้วนึกว่าจะเสียเงิน ยายพูดจาเพราะมากยกมือไหว้ตลอดทุกครั้งที่พูด เห็นแล้วอดน้ำตาไหลไม่ได้เลย ความรักของแม่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้วบนโลกใบนี้ จ.กาฬสินธ์ุ”

ภาพประกอบบทความ

หลังจากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊ค “Foniza Memory” ได้เผยความคืบหน้าเรื่องคุณยายว่า “นางสมศรี นามวงศ์ บ้านเลขที่2 หมู่5 บ้านหนองแวงเหนือ ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ 46000 ที่อยู่ยายค่ะ เผื่อมีคนอยากส่งของให้แก แต่ยายมีบ้านแต่เราไม่รู้ว่ามีลูกหลานอยู่กับแกไหม แต่ลูกก็มีบ้านอยู่ต่างหากค่ะ”

บุคคลดังกล่าว

ต่อมาผู้ใช้เฟสบุ๊ก น้อง ปั่นแปะ  ได้เดินทางไปหาคุณยายที่ตลาดทุ่งนาทอง จ.กาฬสินธุ์ และจะอัพเดตข้อมูลของคุณยายให้ทราบต่อไป เนื่องจากคนติดตามข่าวยายเยอะมากทักมาถามเยอะมาก ผมก็ไม่รู้เกี่ยวกับยายมากนักพึ่งเห็นยายเป็นครั้งแรกเมื่อวานนี้เองครับ ผมได้ข้อมูลมาว่ายายขายของที่ตลาดเช้า พรุ่งนี้ผมจะไปตามหายายที่ตลาดเช้านะครับ ถ้าเห็นยายแล้วจะแจ้งให้ทราบกันทุกคนนะครับ ถ้าใครอยากบริจาคของใช้เสื้อผ้ายารักษาเชิญได้ที่ตลาดทุ่งนาทอง จ.กาฬสินธุ์ครับ

.

.

ขอบคุณข้อมูล tunkhao / น้อง ปั่นแปะ