จิตใจทำด้วยอะไร รถเมล์สาย40 ไม่จอดรถรับคุณยาย

เป็นเรื่องราวที่ถูกเเชร์ในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mongkol Sorjamjit  ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของคุณยายท่านหนึ่ง ซึ่งรอรถเมล์กลับบ้านเพียงลำพัง ซึ่งคุณยายนั้นทั้งสายตาไม่ได้และยังใช้ไม้เท้าในการเดินอีกด้วย

พลเมืองดีเผยว่า ตนเห็นว่ามืดเเล้วคุณยายยืนเดินไม่ทันรถเมล์ จึงอาสาช่วยคุณยายโบกรถให้ คุณยายพูดขึ้มาว่า “สมัยนี้ เขาไม่รับคนแก่แล้ว เขารับแต่หนุ่มๆสาวๆ” นั่งรออยู่เกือบชั่วโมง รถเมล์สาย 40 ที่ยายจะขึ้นก็ตนจึงปลุกยายที่นั่งหลับให้ไปขึ้นรถ แต่รถเมล์กลับขับเลยจากป้ายไป 2 เมตร ตนเลยประคองยายให้เดินไปหารถเมล์ แล้วโบกรถให้รอก่อน แต่คนขับกลับปิดประตูใส่หน้าทันที คุณยายจึงเดินกลับมานั่งที่เดิม เหมือนเป็นเรื่องปกติที่เคยเจอ

โดยโพสต์คลิปพร้อข้อความประกอบว่า สังคมนี้แ_ง เ_ยจิงๆ มืดแล้วไม่มีใครดูรถให้เขา ยายเดินไม่ทันรถเมล์กุเลยรอให้ ยาย ยายพูดกับกุว่า “สมัยนี้ เขาไม่รับคนแก่แล้ว เขารับแต่หนุ่มๆสาวๆ ” กูเลยอาสา โบกรถให้ นั่งรอเกือบชั่วโมง แม้ง ผ่านมาคันนึง กุปลุกยายแลัวไปโบกรถให้ รถเมล์แมังขับเลยไป 2เมตร กุเลยประคองยาย ให้ไปหารถเมล์ แล้วโบกรถให้รอก่อน ที่ไหนได้ ปิดประตูใส่หน้ากูเฉย ยายเดินกลับ เหมือนเป็นปกติของเขา สังคมแม้งแล้งน้ำใจเกิน ไม่ทำให้รถติด ไม่ทำให้ใครลำบาก รับเขาหน่อยเถอะ หัวร้อนนนนนนนนน

อัพเดทล่าสุด มีเจ้าหน้าที่จาก กรมกิจการผู้สูงอายุ ติดต่อมาเพื่อขอข้อมูลไปดำเนินการ กับทาง ขสมก. อีกทางหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่จากทาง กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ติดต่อมาขอข้อมูลของคุณยาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือ คุณยาย ใครทราบ เบอร์ ,ที่อยู่ ,Timeline ,เวลาที่พบเจอเป็นประจำ หรือติดต่อ กับทางครอบครัวได้ รบกวน inbox มาหาผมทีครับ

งดคอมเม้นเกี่ยวกับข้อมูลคุณยายใต้โพสนะครับ เพื่อความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของคุณยาย ในคลิปเป็นเหตุการณ์เดียวกันนะครับ แต่เกิดขึ้นคนละวัน ยืนยันว่าคุณยายเจอแบบนี้เป็นประจำ เครดิต Sumol Num

https://www.facebook.com/toptapp2/videos/pcb.2813087568773535/2814690671946558/?type=3&theater

.

 

.

ขอบคุณข้อมูล Mongkol Sorjamjit