นารากร ดึงสติคนกักตุนอาหารแห้ง นี่ไม่ใช่สงครามโลกครั้งที่สาม

หลังจากที่ไวรัสCV-19 ระบาดไปทั่วโลก หลายๆคนจิตตกกันเป็นจำนวนไม่ใช่น้อย แถมล่าสุดแมทธิว ดาราหนุ่มชื่อดังได้ออกมาประกาศว่าติดเชื้อCV19 ทำเอาประชาชนตื่นตระหนกไปกันใหญ่ จนมีภาพแชร์ว่อนออกมาว่าประชาชนแห่ซื้อของกักตุนกันเพียบ จนห้างโล่ง จนเฟสบุค นารากร ติยายน ผู้ประกาศข่าวสาวออกมาชี้แจงว่าไม่ควรทำแบบนี้

ระบุว่า … มีคนส่งภาพเหตุการณ์ความชุลมุนในซุปเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่ง มาให้ดู บนชั้นวางสินค้าประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารแห้ง ถูกกว้านซื้อไปเกลี้ยง!!! อะไรกันเนี่ยคนไทยที่รัก

โรคCV19 มันติดต่อผ่านทางการสัมผัสน้ำลาย หรือละอองฝอยขนาดใหญ่ที่ผู้ป่วยไอ หรือจามออกมา ถ้าเราไม่ได้อยู่ใกล้คนป่วยน้อยกว่า 1 เมตร หรือ สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย. เราไม่มีทางติดเชื้อได้เลย

โรคCV19 ไม่ติดต่อผ่านทางอากาศ ไม่ใช่แค่เดินผ่านกัน หรืออยู่ห้องเดียวกันแล้วจะติดต่อกันได้. ถ้าไม่มีการสัมผัสเชื้อก็ไม่ติดต่อกัน. คนที่ติดเชื้อทุกคน คือคนที่ใกล้ชิด หรือสัมผัสกับผู้ป่วย ฉะนั้น ขอจงตั้งสติให้ดี. นี่ไม่ใช่สงครามโลกครั้งที่สาม ยังไม่ต้องกักตุนอาหาร

ขอจงมั่นใจในความสามารถของบุคลากรสาธารณสุขของไทย ขอให้เชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของไทย เก่ง มีความเข้มแข็ง อดทน ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย สามารถควบคุมโรคได้ ปัญหาทุกวันนี้ เกิดจากการสื่อสารที่สับสน การบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพ

ขอให้คนไทย ผนึกกำลัง หันหน้าเข้าหากัน ปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกันโรค ถ้าเราดูแลตัวเองดี เราจะปลอดภัย และไม่เพิ่มภาระให้ระบบสาธารณสุข คนไทยจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ข้อมูลจาก นารากร ติยายน
เรียบเรียงโดย : kaazip.com