ฟ้ามีตา น้องตะวัน ที่อาศัยอยู่บ้านบนเขากับพ่อแม่ มีคนช่วยเหลือแล้ว

หลังจากที่มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟสบุค ภิญญดา หิมวรรณวงษ์ ซึ่งเป็นครูของเด็กชาย ตะวัน ที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่ซึ่งเป็นบ้านในป่า แต่ไม่มีไฟฟ้าใช้ เพราะคนเช่าบ่านคนก่อนหน้าไม่ได้จ่ายค่าไฟเลยถูกตัด ถ้าจะใช้ต้องหาเงิน2,000บาท เพื่อไปจ่ายเงินที่ค้างอยู่ และทางเข้าก็แสนจะลำบาก ทำเอาครูสาวทั้งสองคนต้องเขียนเรื่องราวสุดน่าสงสารลงเฟสบุค

อ่านข่าวก่อนหน้า >> ครูสาวไปเยี่ยมบ้าน เด็กชายตะวัน อาศัยอยู่ในป่าไม่มีไฟฟ้าใช้

และต่อมาหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไป ก็มีผู้ใญ่ให้ความสนใจและเข้ามายื่นมือช่วยเหลือเด็กชายตะวัน รวมไปถึงผู้คนที่เห็นข่าวนี้ต่างก็อยากจะช่วยเหลือเด็กชายคนดังกล่าวเยอะมากๆ

ล่าสุดวันที่ 15 ก.ค. คุณครู ภิญญดา หิมวรรณวงษ์ ผู้โพสต์เฟสบุคเรื่องราวของเด็กชายตะวัน ได้ออกมาอัพเดทความคืบหน้า ว่าในตอนนี้มีผู้ใจบุญหลายคนเข้ามาให้ความช่วยเหลือแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือช่วยบริจาคเงินให้กับเด็กชายคนนี้ ซึ่งได้โพสต์รายละเอียดประมานว่า

หลังจากที่ครูโพสต์สตอรี่เด็กชายตะวัน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่ใจบุญเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 มีเพื่อน ๆ ครู อาจารย์ และผู้ใจบุญหลาย ๆ ท่าน มาจากหลาย ๆ สถานที่ และหลาย ๆ หน่วยงาน บางท่านขอที่อยู่จัดส่งของมาให้ บางท่านขอเลขบัญชีตะวันเพื่อมอบทุนการศึกษา หลายท่านมาหาถึงที่โรงเรียน มาถึงวันนี้ครูในฐานะตัวแทนของ ด.ช.ตะวัน แก้วดำ ขอกราบขอบพระคุณที่ยื่นโอกาสต่าง ๆ เข้ามาให้ความเชื่อเหลือ ซึ้งในน้ำใจของคนไทยที่ไม่เคยทิ้งกันค่ะ

ขอขอบคุณทุกๆท่านจากใจของครูค่ะ #ครูอาจจะเอ่ยนามบางท่าน หรือไม่ได้เอ่ยนามถึงท่าน กราบขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยนะค่ะ

เลขบัญชีของน้อง

[wps_accordion style=”standard”][wps_accordion_item title=’โพสต์ต้นฉบับคลิกที่นี่’ open=’no’ icon=’caret’ ]

https://www.facebook.com/maysaya.peawsombuth/posts/3228149730540474

https://www.facebook.com/maysaya.peawsombuth/posts/3233644533324327

[/wps_accordion_item][/wps_accordion]

ข้อมูล @ภิญญดา หิมวรรณวงษ์