หนุ่มวัย 20 ป่วยมะเร็งกระดูก วอนผู้ใจดีช่วยเหลือ

ลูกชายของจิตอาสาที่เคยช่วยคนมากมายเช่น  สึนามิที่ภาคใต้, ถ้ำหลวง, เหตุน้ำท่วมหลายจังหวัด, ล้มป่วยมะเร็งกระดูวอนคนช่วยเหลือ

เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ผู้ใช้ Facebook  “ลี โออออ.” ได้ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือให้ตัวเองหลังจากที่เป็นมะเร็งกระดูก ซึ่งตอนนี้มีอายุเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น และยังเป็นลูกครึ่งไทย – อิสราเอล ทั้งครอบครัวอยู่กัน 4 คน เป็นครอบครัวเล็กๆ ในจังหวัดอุดรธานี โดยระหว่างเมื่อประมาณช่วงเดือนครึ่ง ตนล้มป่วย ทางคุณหมอบอกว่าเป็นโรคมะเร็งกระดูก ชนิดลุกลามรวดเร็วและร้ายแรง และมีค่าใช้จ่ายและค่ารักษาพยาบาลที่ค่อนข้างสูง จึงออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือว่า 

สวัสดีครับผมชื่อ ลีโอร์ อารูช Lior Aroush อายุ 20 ปี เกิดในไทย ผมเป็นลูกครึ่งไทย-อิสราเอลครับ ครอบครัวของผมมีคุณพ่อ ราฟาเอล Rafael (Rafi) แม่กุ้งและพี่ชายอีก 1 คน ครอบครัวเล็กๆของเราอาศัยอยู่ในจังหวัดอุดรธานี ช่วง1เดือนครึ่งที่ผ่านมา

 ผมล้มป่วย หมอวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งกระดูก ชนิดลุกลามอย่างรวดเร็ว และร้ายแรง (Telangiectatic Osteosarcoma) มะเร็งได้โจมตีกระดูกและลุกลามไปยังส่วนอื่นๆของร่างกาย อาการของผมทรุดลงอย่างรวดเร็ว ขณะนี้ผมย้ายมารักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

 เพราะผมจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดทันทีและต้องผ่าตัดเพื่อสร้างกระดูกใหม่ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากๆ ครอบครัวของเราต้องการความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อรักษาชีวิตของผมไว้ ผมยังอยากมีชีวิตอยู่กับครอบครัวครับ

จึงเขียนจดหมายนี้ขึ้นมา ผมต้องการเงินช่วยเหลือเพื่อสู้กับโรคร้ายนี้ ผมขอโอกาส และความหวังที่จะได้กลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวของผมอีกครั้ง หากมีเงินมากพอ ผมสามารถเดินทางไปรักษาต่อที่ประเทศอิสราเอลซึ่งทำให้มีโอกาสรอดชีวิต

และพ้นจากความเจ็บปวดทรมานมีมากขึ้นครับสุดท้ายนี้ผมขอให้ทุกท่านที่ได้อ่านจดหมายของผม มีสุขภาพดีปราศจากโรคร้ายใดๆเบียดเบียนครับ โดยเฉพาะโรคที่ทรมานอย่างแสนสาหัสอย่างที่ผมกำลังประสบอยู่ครับ

หากท่านใดสามารถช่วยเหลือ หรือรู้จักใครก็ตามที่สามารถช่วยผมได้ ได้โปรดช่วยผมด้วยนะครับ ผมขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่มีเมตตาต่อผมและครอบครัวผมด้วยครับ

ท่านสามารถค้นหาชื่อพ่อผมได้ที่กูเกิ้ลได้ครับ ชื่อ Rafael Aroush พ่อผมเคยได้ช่วยเหลือสังคมมากมายเช่น สึนามิที่ภาคใต้, ถ้ำหลวง, เหตุน้ำท่วมหลายจังหวัด, ช่วยเหลือบินค้นหาผู้ร้ายบินช่วยเหลือป่าไม้ และอีกมากมาย

เบอร์ติดต่อ 081-7685354 (คุณพ่อ)