ครูเหี้ยม สั่งลงโทษนักเรียนลุกนั่ง 100 ครั้ง จนเดินไม่ได้นาน 2 เดือน

เมื่อวันที่ 26 กันยายน ได้มีกรณีที่คุณแม่ของเด็กนักเรียนหญิงผู้หนึ่งจากโรงเรียนเอกชนในจังหวัดปทุมธานี ได้มีการ ออกมาเปิดเผยเรื่องที่ครูของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สั่งให้นักเรียนในห้องทำการลุก-นั่งกว่า 100 ครั้ง จนทำให้เด็กบางคนเดินไม่ได้ไปกว่า 2 เดือน เนื่องมาจากเอ็นข้อขาอักเสบ ซึ่งผลกระทบนี้ได้ผ่านการวินิจฉัยมาจากแพทย์โดยตรง

ส่วนผู้ที่นำเรื่องราวออกมาแฉบนโลกโซเชียล คือ ผู้ใช้งาน Twitter @BadStudent_ ที่มีการระบุถึงข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการทำโทษเด็กให้ลุก-นั่ง จนทำให้เด็กหลายคนต้องใช้ไม้เท้าในการพยุงตัวไปโรงเรียนนานร่วมเดือน ซึ่ง

เหตุการณ์เกิดตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม เมื่อเด็ก เริ่มรู้สึกปวดขาและกลายเป็นลุกเดินไม่ได้ จึงทำให้ต้องรีบส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลพร้อมการซักประวัติ จนกระทั่งได้รู้ว่าคุณครูภายในห้องและเป็นครูประจำชั้นได้สั่งลงโทษด้วยการลุก-นั่งกว่า 100 ครั้ง จึงทำให้ผู้ปกครองเข้าแจ้งความกับตำรวจและทำการพูดคุยกับทาง ผอ.โรงเรียน เพื่อให้จัดการในเรื่องนี้

แต่เรื่องก็ดำเนินมายาวนานกว่า 2 เดือน กลับไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งครูประจำชั้นคนนี้ก็ยังคงไม่ได้รับโทษและมาสอนเด็กตามปกติ ทางผู้ใช้ Twitter @BadStudent_ จึงได้มีการทวงถามถึงความยุติธรรมและความรับผิดชอบจากโรงเรียน เพราะถ้าเรื่องเงียบหายไป เหตุการณ์นี้ก็อาจจะกลับมาสร้างความเสียหายให้กับทั้งโรงเรียนและเด็กๆ ที่ต้องได้รับผลกระทบไปอีกหลายรุ่นเลยทีเดียว

แหล่งข้อมูล

https://www.sanook.com/news/8262130/

https://mgronline.com/onlinesection/detail/9630000099090