ชื่นชม โรงเรียนไม่นิ่งนอนใจ ลงโทษไล่ครู 4 คน ออกทันที

จากกรณีที่มีครูโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งได้ถูกแฉผ่านกล้องวงจรปิดของโรงเรียน เรื่องการทำร้ายเด็กภายในห้อง จึงทำให้กลุ่มผู้ปกครองของเด็กอนุบาลไม่พอใจเป็นอย่างมาก

และได้ยื่นคำขาดให้ทางโรงเรียนจัดการเรื่องนี้ พร้อมการรวมตัวกันเพื่อแจ้งความเอาผิดกับ “ครูจุ๋ม” ที่ทำพฤติกรรมรุนแรงภายในห้อง จึงเป็นเหตุให้เด็กอนุบาลหลายคนไม่อยากไปโรงเรียนและเกิดอาการหวาดผวา

ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ “ครูจุ๋ม” คนเดียวเท่านั้นที่ถูกลงโทษด้วยการให้ออก แต่ภายในห้องยังมีครูอีกหลายคนที่นอกจากจะไม่ช่วยเหลือเด็กๆ แล้วยังปกปิดความผิดของครูจุ๋ม

จึงทำให้ทางผู้ปกครองรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก สำหรับการแจ้งความดำเนินคดีนั้น กลุ่มผู้ปกครอง ครู และผู้บริหารของโรงเรียน ได้มีการนำกล้องวงจรปิดมอบให้กับพนักงานสอบสวนของ สภ.ชัยพฤกษ์

เพื่อนำไปสู่การจับกุมครูโหดในคลิปและทางโรงเรียนเองได้มีการร่วมหารือกับทางผู้ปกครอง เพื่อหาทางออกต่อไป หลังจากนั้นทางผู้ปกครองของเด็กนักเรียนอีกหลายคนได้ขอดูคลิปกล้องวงจรปิดของโรงเรียน เพราะกลัวว่าลูกหลานของตัวเองจะเป็นหนึ่งในเหยื่อของครูเหล่านี้อีกด้วย

ส่วนทางด้านคลิปของ “ครูจุ๋ม” นั้นทำให้ทางโรงเรียนตัดสินใจไล่ออกทันทีถึง 4 คน คือ ครูประจำชั้น, ครูจุ๋ม, ครูศิลปะ และครูชาวฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ทางกลุ่มผู้ปกครองเองยังมีการยื่นเรื่องข้องร้องเรียนกับทางโรงเรียนอีก 9 ข้อและต้องการให้ทางโรงเรียนถูกตรวจสอบ

เพื่อเป็นการปรับปรุงเรื่องของคุณภาพการเรียน-การสอนและความปลอดภัยภายในโรงเรียน

แหล่งข้อมูล แนวหน้า

เรียบเรียงโดยทีมงาน kaazip.com