ครูเก่าของโรงเรียนในเครือ ร่ายยาว อยากให้คิดถึงครูดีๆ ที่ต้องเลี้ยงดู บุตรหลานของตัวเอง

ล่าสุดทางด้านผู้ปกครองโรงเรียนเอกชนชื่อดังที่เป็นข่าวในตอนนี้ยังคงไม่ได้รับความชัดเจนในเรื่องต่างๆ และยังคงไม่หยุดง่ายๆ ล่าสุดมีผู้ใช้เฟสบุคท่านหนึ่ง อ้างว่าตนเป็นครูเก่าใน โรงเรียนแห่งนี้ ได้เข้ามาโพสต์ในกลุ่มผู้ปกครองของโรงเรียนดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ปกครองเป็นอย่างมาก โดยระบุว่า

ในฐานะที่เคยเป็นครูเก่าของโรงเรียนในเครือ รู้สึกไม่สบายใจที่เห็นโรงเรียนมาถึงจุดๆนี้ ขอแสดงความเสียใจและขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆท่านผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ด้วยการหาทางออกร่วมกันอย่างสันติ

อยากให้คำนึงถึงครูดีๆอีกมากมายที่มีภาระต้องดูแลบุพการี ลูก หลาน คนขับรถตู้ที่มีภาระ คนงาน คนขายของ ชุมชนรอบข้าง ฯลฯ คนเหล่านี้ต้องอาศัยองค์กรในการดำเนินชีวิต

บางครั้งเราอาจสะใจที่ได้ตอบโต้กับครูที่ทำผิดอย่างสาสมในความรู้สึก แต่ในขณะเดียวกันผลกระทบของอารมณ์โกรธก็ทำให้คนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับความเดือดร้อนไปด้วย

ทุกอย่างในโลกนี้มีต้นสายปลายเหตุแห่งการเกิด การให้อภัยแก่กันเป็นการสอนที่ดีที่สุดและบุตรหลานจะยกย่องท่านเมื่อเขาโตขึ้นพอที่จะรู้ความ

จากนั้นก็ได้เข้ามาแดงความคิดเห็นอีกว่า

พยายามมองในมุมกลับครับ ถ้าที่ทำงานเรามีใครสักคนเป็นต้นเหตุให้ต้องปิดกิจการ ถ้าเราเป็นคนในองค์กรนั้นคำตอบจะเกิดขึ้นในใจของเราทันที หรือหากท่านเป็นเจ้าของกิจการเกิดมีใครสักคนมาร้องเรียนขอให้ท่านปิดกิจการ คำตอบจะมีทันทีในใจ ผมเข้าใจบริบทโรงเรียนทั้งรัฐบาลและเอกชนดี ถ้าท่านมาอยู่ตรงจุดที่เป็นคนเห็นท่านจะเลือกที่เรียนให้บุตรหลานได้ทันที