ครอบครัวใจดี เห็นชายพิการไสวีลแชร์ข้างถนน เลยอุ้มขึ้นรถพาไปส่งถึงบ้าน อย่างไม่รังเกียจ

น้ำใจคนไทยยังมี! หนุ่มพิการนั่งวีลแชร์ไถกลับบ้าน 2 สามี-ภรรยาช่วยจนถึงที่หมาย เรื่องราวความมีน้ำใจของคนไทยนั้น ยังมีให้เห็นในหลากหลายเรื่องราว ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 ผู้ใช้งาน Facebook แม่พูน พี่ฟอร์จูน น้องฟอร์เจ ได้มีการโพสภาพขณะที่ตนและสามีกำลังช่วยเหลือชายพิการนั่งวิลแชร์

ด้วยการอุ้มขึ้นรถเพื่อพาไปส่งบ้าน พร้อมกับการเล่าเรื่องประทับใจว่าในระหว่างการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองอุดรธานีและได้ขับรถผ่านทางอำเภอเพ็ญ บ้านด่าน แต่มาได้เพียงแค่ครึ่งทางสังเกตเห็นชายพิการนั่งวิลแชร์ กำลังไถรถเข็นไปตามไหล่ทางและมีรถหลายคันขับผ่าน แม้กระทั่งรถของตัวเองก็ขับผ่านเช่นกัน

แต่เมื่อได้มองมาที่กระจกหลังแล้วรู้สึกสงสาร แม้ว่าจะไม่รู้ชายพิการคนนี้เป็นใครและบ้านอยู่ที่ใด จึงได้คุยกับสามีว่าทำไมถึงไม่จอดรถช่วย เพราะรถทุกคันที่วิ่งผ่านไม่มีใครสนใจเลย แม้แต่คนที่ขับรถกระบะก็ไม่สนใจจะจอดรับหรือช่วยเหลือ

และในระหว่างที่คุยกับสามีก็รู้สึกได้ถึงความสงสาร มีภาพพ่อของสามีตอนนั่งรถเข็นได้ปรากฏขึ้นในความคิด จึงพูดกับสามีว่าคิดถึงพ่อนะ วนรถกลับไปรับแกดูไหม เพราะรู้สึกว่าสงสารอยากจะพากลับบ้าน ดังนั้นทั้งสองสามีภรรยาจึงได้หยุดรถและพบว่าชายพิการที่นั่งบนวิลแชร์ได้มีการหยุดพักใต้ต้นไม้ริมทางเพราะมีอาการเหนื่อย จึงได้เข้าพูดคุยและอุ้มชายพิการขึ้นรถพร้อมกับพับรถเข็นและยื่นกาแฟให้ มีการสอบถามและพูดคุยกันถึงความเป็นมาว่าทำไมถึงมาไถรถเข็นอยู่ตรงนี้ได้

ซึ่งชายพิการได้มีการเล่าให้ฟังว่าออกจากบ้านมาตั้งแต่ช่วงเช้าและมีข้าวเหนียวติดตัวมา 1 ปั้น โดยไถรถเข็นมาตั้งแต่ตัวอำเภอเพ็ญเพื่อจะไปซื้อซิมโทรศัพท์ สำหรับบ้านพักอยู่ที่ตำบลเชียงหว่าง ส่วนตัวแล้วอาศัยอยู่กับพี่สาว แต่ขาเดินไม่ได้เพราะประสบอุบัติเหตุมาตั้งแต่วัยเด็ก

จากนั้นเจ้าของรถจึงได้ถามว่าทำไมถึงไม่ขอรถเข็นแบบโยก ชายพิการตอบว่าเคยขอไปแล้วแต่ไม่เคยได้ ด้วยความสงสารและรู้สึกอยากกลับไปส่งบ้าน จึงพาชายพิการคนนี้กลับถึงบ้านโดยปลอดภัย ไม่ต้องไถรถเข็นให้เหนื่อย ไม่ต้องตากแดดร้อนอีกต่อไป

ทั้งยังโพสฝากถึงหน่วยงานที่จะช่วยดูแลและหารถเข็นโยกให้กับชายพิการคนนี้ เพื่อที่จะสะดวกต่อการเดินทางและได้มีการโพสอย่างชัดเจนว่าเรื่องที่ลงนี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่ต้องการความสนุกหรือการยกย่องว่าเป็นคนดีแต่อย่างใด ทั้งยังไม่มีเจตนาที่จะทำให้ชายพิการผู้นี้รู้สึกอับอาย แต่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยความคิดว่าถ้าได้รถเข็นโยกแล้วน่าจะใช้งานได้ดีและช่วยให้เดินทางอย่างปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก FB แม่พูน พี่ฟอร์จูน น้องฟอร์เจ | เรียบเรียงโดยทีมงาน kaazip.com