ยายชราอยู่บ้านเพียงลำพัง นั่งกินข้าวกับเกลือ ลูกสาวเพิ่งจะเสียชีวิต

สาวรายหนึ่งได้โพสลงโซเชียล เมื่อเธอได้พบกับคุณยายท่านหนึ่งที่อยู่บ้านเพียงลำพัง โดยเป็นบ้านพักกลางทุ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อผ่านหน้าบ้านพบว่าคุณยายกำลังนั่งกินข้าวอยู่ จึงได้ตะโกนถามตามประสาเพื่อนบ้านว่ายายกินข้าวกับอะไร ผลปรากฏว่ายายกินข้าวคลุกเกลือ ทั้งยังพบความจริงว่าลูกสาวของยายพึ่งจากไป จึงทำให้ไม่มีคนดูแล บางวันกินข้าวคลุกกับเกลือและบางวันก็ไม่มีข้าวกิน

โดยเป็นเรื่องราวที่เปิดเผยมาจาก Facebook : Pang Miio ที่มีการระบุว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้ไปไล่วัวเพื่อเข้าคอกหลังบ้าน เจอยายคนหนึ่งนั่งกินข้าวอยู่จึงได้ตะโกนถาม ซึ่งยายได้ตอบกลับมาว่ากินข้าวกับเกลือและมีหัวเราะเล็กน้อย ทำให้ ผู้ใช้ Facebook รายนี้เดินมาดูว่าคลุกข้าวกับเกลือจริงหรือไม่ ปรากฏว่าเป็นเรื่องจริง

จึงได้รีบวิ่งไปที่บ้านแล้วหยิบปลากระป๋องมาเทใส่ถ้วยให้ เนื่องมาจากตัวเองยังไม่ได้ทำกับข้าวและกลัวว่ายายจะรอนานแล้วอาจจะหิว จึงได้นำปลากระป๋องมาให้ยายได้ทานก่อน ซึ่งภาพหลังจากนี้ยิ่งทำให้ผู้ใช้ Facebook จุกอกมากขึ้น เพราะได้เห็นยายรีบตักปลากระป๋องเข้าปากอย่างอร่อย จนคิดว่าที่ผ่านมาน่าจะไม่เคยได้กินของดีๆ

เนื่องมาจากลูกสาวจากไป จึงไม่มีคนดูแล ตอนนี้เหลือเพียงแค่ลูกชายคนเดียว แต่ก็ไม่เคยอยู่บ้าน ปล่อยให้แม่อยู่ตามยถากรรม เมื่อเวลาเจ้าของ Facebook กลับบ้านที่ต่างจังหวัด จึงมีการซื้อผลไม้ ขนม หมากพลู และของกินต่างๆ มาฝากกับคุณยายตลอด เนื่องมาจากเห็นยายมาตั้งแต่เด็กและเป็นเพื่อนบ้านกัน  มีอะไรที่พอช่วยได้จึงจะช่วยอยู่ตลอด

แต่เรื่องที่รู้สึกเป็นห่วงคือคุณยายเริ่มตาฟาง มองเห็นไม่ชัดเท่าเดิมและความทรงจำก็เริ่มเลอะเลือนไปตามกาลเวลา ไม่อยากให้คุณยายต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวและอยู่แบบอดอยาก จึงได้การโพสเพื่อขอข้าวสาร อาหารแห้ง จากผู้ใจบุญส่งมาให้กับคุณยายที่บ้าน และเน้นว่าไม่ต้องโอนเงินมา

ให้เป็นของช่วยเหลือจะดีกว่าเพราะคุณยายได้ใช้จริง พร้อมทิ้งท้ายอวยพรคนที่ช่วยเหลือคุณยาย นอกจากนี้ยังมีการระบุที่อยู่และเบอร์โทรไว้เพื่อส่งของมาช่วยเหลือคุณยายที่ท้ายโพสอีกด้วย

ดังนั้นถ้าอยากช่วยเหลือคุณยายท่านนี้ด้วยการส่งของใช้จำเป็น ข้าวสาร และอาหารแห้ง

สามารถส่งไปได้ที่ คุณขวัญชนก  บัวประโคน 113 ม.2 ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ 31250 เบอร์ติดต่อ 0610859720 (ช่วยเหลือยาย) เขียนในวงเล็บมาด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก FB Pang Miio