ผู้ป่วยยากไร้ พิการทั้งครอบครัว วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือ

นางฟ้าซาลอน เผยเรื่องราวผู้ป่วย ยากไร้ พิการทั้งครอบครัว วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือด่วน ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาชาวโซเชียลถึงกับหดหู่ใจอย่างยิ่ง เมื่อเพจนางฟ้าซาลอนได้นำเสนอเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งซึ่งพิการกันทั้งบ้าน โดยทั้งหมดพักอาศัยอยู่ในเพิงพักที่มีสภาพผุพังบนที่ดินของผู้ใจบุญ

สืบเนื่องจากเพจนางฟ้าซาลอน ได้รับแจ้งการประสานงานจากจิตอาสาและผู้นำท้องถิ่น จึงได้เดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านปางลับแล ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ซึ่งครอบครัวนี้ ตอนนี้มีชีวิตความเป็นอยู่ค่อนข้างยากลำบากอย่างมาก และยังเป็นผู้พิการทั้งบ้าน แต่โชคดีที่มีผู้ใจบุญให้ปลูกเพิงพักอาศัยบนที่ดินของตนเพื่อหลบแดดหลบฝน ทว่าตอนนี้สภาพบ้านที่อยู่ก็ผุพัง หลังคารั่วไปมากแล้ว

ก่อนหน้านั้น นางบังอร สิงห์วี (เสื้อเทา) ถือเป็นเสาหลักในการทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว โดยเคยทำอาชีพก๋วยเตี๋ยวขาย แต่เนื่องจากหูหนวก จึงทำให้การสื่อสารผิดพลาดบ่อยๆ ส่งผลทำให้ขายไม่ดี จึงหันมาขายข้าวโพดต้ม โดยจะขับรถขายตามบ้าน แต่ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดีจึงทำให้ขายไม่ได้ ไม่มีคนซื้อ และปัจจุบันก็ไม่ได้ทำงาน งานรับจ้างก็ไม่มี จะไปทำงานอะไรก็ไม่มีใครรับเข้าทำงาน สภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวจึงยากลำบากมากยิ่งขึ้น

ส่วนนางไหล สิงห์วี ผู้เป็นแม่ อายุ 78 ปี ที่อาศัยอยู่ในกระท่องหลังดังกล่าวด้วยกันก็มีปัญหาพิการด้านการเคลื่อนไหว เดินแทบไม่ได้เป็นเวลานานกว่า 2 ปีแล้ว และยังต้องดูแลลูกชายคือ นายสุนทร สิงห์วี ซึ่งเป็นพี่ชายนางบังอร ซ้ำร้ายยังเป็นผู้ป่วยด้านจิตเวชอีกด้วย

สำหรับความหวังเล็กๆ ของคุณยายไหลคือ อยากมีที่ดินไว้ปลูกบ้าน จะได้ปลูกผักไว้ขายเพื่อเลี้ยงครอบครัว ซึ่งก็นับว่าเป็นความโชคดี เนื่องจากทางผู้นำหมู่บ้านได้ปรึกษาพูดคุยกันว่า หากครอบครัวคุณบังอรมีที่ดินสักแปลง เวลาจะทำอะไรก็นับว่าสะดวก อย่างเช่น การปลูกบ้าน ก็จะได้อาศัยแรงจากชาวบ้านในการก่อสร้าง ซึ่งจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ชาวบ้านทุกคนยินดีให้ความร่วมมือช่วยเหลือกัน เนื่องจากเห็นว่าคนในครอบครัวนี้จิตใจดี และไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร

สำหรับรายได้ของครอบครัวตอนนี้ จะมีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุของคุณยายไหล 700 บาท เบี้ยผู้พิการของคุณบังอร 800 บาท และเบี้ยผู้พิการคุณสุนทร 800 บาท (ผู้พิการป่วยจิตเวช) เท่านั้น ส่วนหลานชายน้องเต้อายุ 5 ขวบยังไม่ได้รับเบี้ย โดยน้องเต้ก็มีปัญหาหูหนวกและเป็นใบ้ตั้งแต่กำเนิดด้วยเช่นเดียวกัน

ทางเราจึงขอเป็นสะพานบุญในการช่วยเหลือครั้งนี้ ดังนั้น ผู้ใจบุญทุกท่านสามารถติดต่อผู้นำท้องถิ่นได้ตามชื่อ-เบอร์โทรได้โดยตรง ทางผู้นำท้องถิ่นยินดี หากจะมีอาสาสมัครหรือจิตอาสาจะลงมาช่วยเหลือ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้าถุงยังชีพต่างๆ ตามเจตนาผู้บริจาค

สำหรับท่านใดที่ต้องการส่งของมาช่วยเหลือ สามารถส่งมาได้ที่ คุณบังอร สิงห์วี 181 หมู่ 4 บ้านปางลับแล ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร 62180 เนื่องจากเบอร์โทรพี่บังอรไม่ได้ใช้เนื่องจากหูหนวก

เราจึงขอใช้เบอร์โทรผู้นำท้องถิ่น ในการสื่อสารตามนี้ค่ะ ผญ.บ้านปางลับแลคุณสมชาย จนุช 084-828685 อบต.ชูชีพ 0842716579 สารวัตรหมู่บ้านคุณวิเชียร 063-675 8323 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคุณสมศักดิ์ 086-2060954

ส่วนเงินที่เข้าบัญชีนางบังอร สิงห์วี ทางผู้นำหมู่บ้านได้ตั้งเป็นรูปแบบของคณะกรรมเป็นคนดูแลในเรื่องเงินดังกล่าว และสิ่งของที่ผู้ใจบุญประสงค์ที่จะบริจาคให้ นางฟ้ากำแพงเพชร 099-5099579 นุช จิตอาสา 081-6168714 สุ จิตอาสา

[wps_accordion style=”standard”][wps_accordion_item title=’โพสต์ต้นฉบับคลิกที่นี่’ open=’no’ icon=’caret’ ]

https://www.facebook.com/Anglestylist/posts/1755429161276472?__cft__[0]=AZUM6UTdRQMsij4pDeVw_oU4bp_bwzMAKbXtIbpX0dn0hrfyeN8iS7AtSACyaPYhJe-mhmju0j_jlWkQGnztg7ILBi-3YMIj_Dqe2gElCN7ro609Po-n8NQv8S2MSKxROaav2EVgSl_siUIEo9opO2BVNbyvYTdfJsxnVioC3Lo6T2GlxAkUVNQfmG6ORWtJ1iY&__tn__=%2CO%2CP-R

[/wps_accordion_item][/wps_accordion]