น้ำท่วมบ้านหรู เขาใหญ่ 15ล้าน ภายในเสียหาย

แหล่งข้อมูล : ข่าวสด 

แชร์ว่อน! บ้านหรู 15 ล้านจมน้ำอ่วม ภายในเสียหายหนัก ลั่น! อยู่เขาใหญ่ ยังไม่วายเจอน้ำท่วม หลังจากประเทศไทยในหลายพื้นที่ต้องเผชิญกับผลกระทบจากพายุดีเปรสชั่นในช่วงนี้อย่างต่อเนื่อง

ส่งผลให้หลายจังหวัดได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างหนัก โดยล่าสุด พื้นที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ก็ไม่เว้นที่จะต้องเผชิญกับผลกระทบอันรุนแรงดังกล่าวนี้ด้วยเช่นกัน

แม้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นบ้างแล้ว แต่ในบางพื้นที่ของอำเภอปากช่อง โดยเฉพาะในบางพื้นที่ชุมชนยังคงมีน้ำติดค้างอยู่ เช่น ชุมชนประปา ชุมชนโรงสูบ ที่ยังคงมีน้ำขัง โดยระดับน้ำสูงประมาณ 50 – 60 เซนติเมตร

แต่คาดว่าระดับน้ำจะค่อยๆ ลดลงต่อไปเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ยังคงเฝ้าจับตาพายุดีเปรสชั่นซึ่งจะพัดผ่านเข้ามายังฝั่งที่อ่าวเกี๋ยในวันที่ 14-15 นี้อย่างใกล้ชิดอีกครั้ง

ก่อนหน้านั้นพบว่า พื้นที่ในบริเวณเขาใหญ่ ซึ่งเต็มไปด้วยรีสอร์ทและเหล่าบ้านพักตากอากาศจำนวนมาก ล้วนประสบภัยน้ำป่าที่ไหลเอ่อเข้ามาท่วมอย่างกะทันหัน

ซึ่งสายน้ำไหลเข้ามาอย่างรุนแรงและรวดเร็วจนประชาชนไม่สามารถตั้งหลักเตรียมตัว และเก็บข้าวของได้ทัน ส่งผลให้บ้านพักตากอากาศโดนผลกระทบจากภัยน้ำป่าจนเสียหายตามไปด้วยเช่นกัน

ล่าสุด โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพของบ้านพักตากอากาศที่เผยให้เห็นสภาพความเสียหายภายในหนักมาก

โดยเจ้าของโพสต์ได้ระบุว่า “บ้านพักมีมูลค่า 15 ล้านบาท โดนน้ำป่าท่วมไปครึ่งหลัง ทำให้ภายในบ้าน ซึ่งตกแต่งไว้อย่างสวยงามไม่รอดจากน้ำท่วมครั้งนี้ไปได้” นอกจากนี้ ยังระบุอีกด้วยว่า “โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน หนีขึ้นไปอยู่เขาใหญ่ คิดว่าน้ำไม่ท่วมก็ยังท่วมได้”

 

ขอบคุณข้อมูลจาก FB