สาวยืนเต้นอยู่ในรถบัส เล่านาทีชีวิต ได้ยินหวูดรถไฟส่งสัญญาณ

สาวผู้รอดชีวิตเล่านาทีรอดตายปาฏิหาริย์ เผยกำเหรียญหลวงพ่อรวย พร้อมกับสวดมนต์ จากกรณีเกิดเหตุสลดเมื่อวันที่ 11 ต.ค. เวลาประมาณ 9.00 น. โดยเกิดเหตุขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ที่ 852 ดีเซลเลขที่ 5102 โดยมีต้นทางจากสถานีแหลมฉบัง และสถานีปลายทางลาดกระบัง (ไอซีดี)

ขณะที่ขบวนรถไฟแล่นผ่านสถานีคลองบางพระ ถึง สทล.51/1 บริเวณป้ายหยุดรถคลองแขวงกลั่น ซึ่งเป็นทางผ่านที่ยังไม่ได้รับอนุญาต (การรถไฟฯ ได้ติดตั้งป้าย และสัญญาณไฟเตือนเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่)

โดยในช่วงเช้าของวันเวลาดังกล่าว ได้มีรถบัสคณะกฐินที่กำลังขับมุ่งหน้าไปทำบุญวัดบางปลานัก จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งขับแล่นผ่านจุดตัดบริเวณข้ามทางรถไฟดังกล่าว ในขณะนั้น พนักงานรถไฟได้เปิดสัญญาณเสียงหวูดเตือนก่อนจะถึงจุดตัดเสมอระดับทางแล้ว

แต่เนื่องด้วยระยะกระชั้นชิดจึงทำให้ไม่สามารถหยุดขบวนรถไฟได้ทัน ส่งผลทำให้เกิดการเฉี่ยวชนรถบัสทัวร์หมายเลขทะเบียน 30-1476 พระนครศรีอยุธยา จนเป็นเหตุให้มีผู้จากไป 20 ราย ได้รับบาดเจ็บ 30 ราย และกลับบ้านแล้ว 31 ราย

ทั้งนี้ นางสาว นิตยา แสงภักดี อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังร้องและเต้นอยู่กับเพื่อนๆ บนรถ ก่อนจะได้ยินเสียงหวูดรถไฟส่งสัญญาณเตือนดังขึ้นหลายครั้ง จึงใช้มือกำเหรียญหลวงพ่อรวยซึ่งเป็นพระที่ห้อยคอติดตัวมาตลอดพร้อมกับสวดมนต์

จากนั้นก็ได้ยินเสียงชนกันดังสนั่นที่บริเวณด้านหน้าของตัวรถบัส แล้วภาพทุกอย่างก็ถูกตัดเข้าสู่ความมืด เนื่องจากตนหมดสติไป มารู้สึกตัวอีกครั้งหลังได้ยินเสียงไซเรนของรถกู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือ ตอนนี้ยอมรับว่ารู้สึกดีใจอย่างมากที่ตนเองปลอดภัย แต่ก็รู้สึกเสียใจกับเพื่อนๆ ที่จากไปในเหตุการณ์ดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก nationtv