ลุงพิการเก็บสร้อยคอทองคำได้ มอบตำรวจส่งคืนเจ้าของ

ลุงพิการเก็บสร้อยคอทองคำได้ มอบตำรวจส่งคืนเจ้าของต่อไป พิการแค่กาย แต่ใจไม่พิการ แม้สังคมไทยจะมีเรื่องราวหรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่สร้างความสลดใจไม่เว้นแต่ละวัน แต่ในอีกมุมหนึ่งก็ยังมีคนดีๆ ที่มีน้ำใจ และยังคงดำรงตนเป็นพลเมืองดีให้สังคมชื่นชมยกย่องอยู่เสมอ

รูปในโพสต์

ไม่เว้นแม้แต่ชายผู้พิการคนนี้ ซึ่งเขาเป็นเพียงผู้พิการทางกาย แต่สิ่งที่เขากระทำย่อมแสดงให้โลกประจักษ์เห็นว่า ใจเขาไม่ได้พิการตามเลยแม้แต่น้อย

จากกรณีที่เพจ สถานีตำรวจภูธรวังม่วง จ.สระบุรี ได้มีการโพสต์เล่าเรื่องราวอันน่าชื่นชมของชายผู้หนึ่ง โดยระบุว่า “วันนี้ 11 ต.ค.2563 ได้มีพลเมืองดีได้เก็บสร้อยทองพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 เส้น จึงได้มอบให้ จนท.ตำรวจเพื่อประกาศหาเจ้าของ

รูปในโพสต์

ต่อมาเวลา 10.00 น.ได้มี นางสุกัญญา คิวขุนทด มาที่ สภ.วังม่วง ได้นำหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน แสดงเพื่อติดต่อขอรับสร้อยทองพร้อมพระเลี่ยมทอง จำนวน 1 เส้น ได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นเจ้าของสร้อยที่หายจริง จึงได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และได้ส่งมอบแก่เจ้าของ สร้างความดีใจ ประทับใจให้กับนางสุกัญญา ฯ ที่ได้ทรัพย์สินคืน”

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาชื่นชมยกย่องชายผู้นี้กันเป็นอย่างมาก ซึ่งบางคนก็คอมเมนท์บอกว่า “พี่ชายคนนี้เป็นคนจิตใจดีค่ะ พี่แกเคยบอกว่าเกิดมาเป็นคนจงอย่าเป็นแค่คนไปวันๆ พิการทางกาย แต่ใจจงอย่าพิการ”

ซึ่งถือเป็นคำพูดที่สะท้อนแนวคิดและความเป็นคนคุณภาพอย่างแท้จริง ไม่แปลกที่สังคมออนไลน์จะให้การชื่นชมกันอย่างถ้วนหน้า

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก สถานีตำรวจภูธรวังม่วง จ.สระบุรี