อัพเดทอาการน้องแมนยู หลังหมอต่อแขนซ้าย เริ่มมีความรู้สึก

จากกรณี ด.ช.ธีรศักดิ์ วรรณไชย หรือ น้องแมนยู อายุ 9 ขวบ เด็กชายยอดกตัญญูชาว ต.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย ซึ่งถือเป็นเด็กดี แต่ฐานะทางบ้านค่อนข้างยากจน ซ้ำร้ายยังพิการตาบอดข้างซ้าย ได้ประสบอุบัติเหตุจนแขนข้างซ้ายขาด เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา

ต่อมาแพทย์ได้ทำการรักษาต่อแขนที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีจนสำเร็จ ขณเดียวกัน ก็มีผู้ช่วยเหลือร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนรวมกว่า 4 ล้านบาทแล้ว

ล่าสุด อาการของน้องแมนยู ขณะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยายาลศูนย์อุดรธานี ตอนนี้ดีขึ้นตามลำดับ โดยวันนี้ นางคำหล้า วรรณไชย อายุ 43 ปี แม่ของน้องแมนยู และญาติๆ ได้เดินทางมาเยี่ยมน้องที่โรงพยาบาล

ซึ่งพบว่าน้องแมนยูมีหน้าตาแจ่มใส และร่าเริงขึ้น สามารถพูดคุยกับแม่และญาติพี่น้องได้ตามปกติ แต่สิ่งที่ทำให้แม่และญาติๆ พากันดีใจกันอย่างสุดๆ ก็คือ เมื่อลูบๆ คลำๆ ไปที่แขนซ้ายที่แพทย์ทำการต่อแขนให้

และจับไปที่บริเวณนิ้วทั้ง 5 ของน้องแมนยู น้องบอกว่า อย่าจับรู้สึกเสียว ซึ่งนั่นถือเป็นสัญญาณของการรักษาที่ดี เพราะแสดงให้เห็นชัดว่าบาดแผลที่ได้รับการผ่าตัดต่อแขนกำลังฟื้นตัวดีขึ้นแล้ว

ส่วนกรณีดราม่าอันเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีญาติของน้องแมนยูรายหนึ่งขอยืมเงินบริจาคของน้องในจำนวนเงิน 3 แสนบาท แต่ทางโรงเรียนไม่อนุญาต ล่าสุด นางคำหล้า ผู้เป็นแม่

ได้ออกมายอมรับว่าตนเป็นผู้ขอยืมเงินในจำนวน 3 แสนบาทดังกล่าวจริง โดยไม่มีญาติพี่น้องคนไหนสั่งให้มาหยิบยืมเงิน ทั้งหมดล้วนเป็นความคิดของตนแต่เพียงผู้เดียว

โดยสาเหตุที่ยืม เนื่องจากต้องการเอาไว้ใช้จ่าย หากกรณีเงินของน้องไม่พอ ซึ่งเงินในบัญชีแรกที่นายอำเภอเมืองเลยได้มอบไว้ให้ครอบครัวสามารถเบิกได้เพียงเดือนละ 1 หมื่นเท่านั้น แต่หากต้องการใช้จ่ายที่มากกว่านั้น เกรงว่าจะวิ่งหาจากใครไม่ทัน เนื่องจากทำเรื่องเบิกยาก

ต่อมา ทางด้าน นายธงชัย เหง้าวิชัย ผอ.โรงเรียนบ้านหนองผำ ก็ได้เรียกนางคำหล้า แม่ของน้องแมนยูและญาติๆ มาพูดคุยเกี่ยวกับกรณีเงินในบัญชีกรุงไทยที่เปิดช่วยเหลือทางน้องแมนยู สรุปตกลงได้ความว่า ทางโรงเรียนจะทำการเบิกเงินเงินในจำนวน 3,400,000 บาทเศษ

ที่อยู่ในบัญชีกรุงไทยทั้งหมด ซึ่งเป็นบัญชีที่ทางโรงเรียนเปิดให้น้อง แล้วนำไปใส่ไว้ในบัญชี ธกส. ของนาย สมนึก วรรณไชย ซึ่งเป็นบัญชีพ่อของน้องแมนยูบัญชีเดียวเท่านั้น และจากนี้ไป บัญชีดังกล่าวจะมีคนร่วมกันดูแล 5 คน คือ ผอ.โรงเรียนบ้านหนองผำ, ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านหนองผำ, พ่อของน้องแมนยู และลุงอีก 2 คน ทั้งนี้ก็เพื่อความโปร่งใสของเงินบริจาค