เตือนระวัง งูจงอางยักษ์ เลื้อยผ่านหน้าบ้าน มากับกระแสน้ำ

สร้างความแตกตื่นในโซเชียลจนก่อให้เกิดกระแสฮือฮาอย่างหนักเลยทีเดียว เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟสบุค  ราชสีห์ จิตอาสา  ได้โพสต์ภาพงูดำลำตัวยาวใหญ่ขนาดไซส์บิ๊กเบิ้มที่กำลังเลื้อยผ่านหน้าบ้านหลังหนึ่งในช่วงฝนตกและน้ำกำลังท่วมขัง

โดยในโพสต์ดังกล่าวก็ได้ระบุแคปชั่นว่า “เล่นน้ำอย่างเพลิดเพลินเลยนะ ว่ายนิ่งมาก กำลังเลื้อยผ่านหน้าบ้านใครบ้างล่ะเนี่ยย น้ำท่วมที่ไหนระวัง ๆ กันด้วยนะคะ

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวก็ได้สร้างความฮือฮาให้แก่ชาวเน็ตที่เข้ามาพบเห็นไม่น้อย โดยมีหลายๆ คนเข้ามาคอมเมนท์กันอย่างมากมาย บางคนก็บอกว่า งูตัวนี้น่าจะเป็นงูจงอางยักษ์ที่มีขนาดใหญ่

พร้อมเตือนภัยทุกคนให้ระวัง อย่าลงไปเล่นน้ำในช่วงนี้ เพราะเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย เนื่องจากงูจงอางเป็นงูที่มีพิษร้ายแรง หากถูกกัดก็อาจเสี่ยงทำให้จากไปได้เลยนั่นเอง

เรียกได้ว่าในช่วงฝนตกติดๆ กันทุกวันแบบนี้ นอกจากหลายๆ พื้นที่จะเสี่ยงน้ำท่วมแล้ว ยังต้องเสี่ยงที่จะเจอกับสัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์มีพิษร้ายแรงเลื้อยผ่านเข้ามาในบ้านให้เสี่ยงอันตรายอีกด้วย

เพราะฉะนั้น พื้นที่บ้านใครที่มีน้ำท่วมแบบนี้ ก็ต้องระมัดระวังกันด้วยนะคะ โดยเฉพาะกรณีชาวบ้านพบงูจงอางยักษ์แบบนี้ บอกตรงๆ ทำเอาขนลุกซู่เลยทีเดียว